Nhà khoa học cảnh báo về thảm họa không thể tránh khỏi ở Bắc Cực

© Fotolia / ArrlxxBắc Cực
Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2021
Đăng ký
Nhà khoa học Markus Rex, người tham gia chuyến thám hiểm dọc các sông băng ở Bắc Cực, cảnh báo rằng sẽ không thể tránh khỏi thảm họa do hiện tượng nóng lên toàn cầu ở Bắc Cực. Đây là tin đưa của kênh truyền hình France 24.

Thảm hoạn thiên nhiên ở Bắc Cực

“Sự biến mất của băng biển mùa hè ở Bắc Cực là một trong những quả mìn đầu tiên trên bãi mìn này, một trong những thời điểm bước ngoặt khi chúng ta đi quá xa trong tình trạng ấm lên toàn cầu”, - ông Rex nói.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, so với dữ liệu thu được trong chuyến thám hiểm vào cuối thế kỷ 19, độ dày của lớp băng giảm đi một nửa, và nhiệt độ tăng 10 độ.

Ánh bầu khí quyển của Trái đất phát sáng, do phi hành gia chụp từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Các nhà khoa học cảnh báo về thảm họa đang đến gần trên Trái đất

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng quá trình biến mất của băng ở Bắc Cực vào mùa hè trong năm qua diễn ra với tốc độ kỷ lục.

Tham gia chuyến thám hiểm Bắc Cực kéo dài 389 ngày là 300 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia. Sau chuyến đi, các nhà khoa học đã mang về  Đức 150 terabyte dữ liệu và hơn một nghìn mẫu băng.

Trước đây, các chuyên gia đã đưa ra dự đoán về những thảm họa thiên nhiên ở Bắc Cực do sét sẽ nhiều hơn vì tình trạng biến đổi khí hậu. Theo các nhà khoa học Mỹ, trong khu vực cũng còn có nguy cơ gia tăng số các vụ cháy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала