Ở Nam Phi, người biểu tình yêu cầu phê duyệt vắc xin Sputnik V của Nga

© AFP 2023 / Phill MagakoeCác thành viên đảng chính trị Chiến đấu vì Tự do Kinh tế trong cuộc tuần hành yêu cầu chấp thuận vắc-xin chống coronavirus Sputnik V của Nga và Sinopharm của Trung Quốc.
Các thành viên đảng chính trị Chiến đấu vì Tự do Kinh tế trong cuộc tuần hành yêu cầu chấp thuận vắc-xin chống coronavirus Sputnik V của Nga và Sinopharm của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2021
Đăng ký
JOHANNESBURG (Sputnik) - Những người biểu tình đã xuống đường ở Pretoria để yêu cầu phê duyệt vắc xin ngừa coronavirus Sputnik V (Nga) và Sinopharm (Trung Quốc), theo Sputnik đưa tin.

Hàng nghìn thành viên của đảng chính trị Chiến đấu vì Tự do Kinh tế đã tuần hành một cách hòa bình vào thứ Sáu bên ngoài văn phòng Cơ quan Quản lý Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe Nam Phi (SAHPRA). Lãnh đạo đảng Julius Malema và người cấp phó Floyd Shivambu dẫn đầu cuộc biểu tình, phát biểu trước đám đông, nói đảng đang chờ phê duyệt các loại vắc xin khác vì đất nước hiện đang chiến đấu với đại dịch.

© REUTERS / Siphiwe SibekoCác thành viên đảng chính trị Chiến đấu vì Tự do Kinh tế trong cuộc tuần hành yêu cầu chấp thuận vắc-xin chống coronavirus Sputnik V của Nga và Sinopharm của Trung Quốc.
Ở Nam Phi, người biểu tình yêu cầu phê duyệt vắc xin Sputnik V của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2021
Các thành viên đảng chính trị Chiến đấu vì Tự do Kinh tế trong cuộc tuần hành yêu cầu chấp thuận vắc-xin chống coronavirus Sputnik V của Nga và Sinopharm của Trung Quốc.

"Chúng tôi muốn vắc xin tiếp cận tất cả mọi người"

"Chúng tôi không muốn nghe những điều vô nghĩa về việc có một số yêu cầu nhất định mà Sputnik V phải đáp ứng trước khi được phê duyệt. Đơn đăng ký sử dụng khẩn cấp đã được nộp cách đây vài tháng và SAHPRA vẫn chưa chấp thuận", Malema nói.
"Chúng tôi biết rằng chồng của chủ tịch SAHPRA là người của Aspen, vì vậy họ đang chặn các loại vắc xin khác để tạo lợi thế cho Johnson & Johnson (J&J). Sputnik V và Sinopharm có chuyện gì vậy? J&J thì gặp hết vấn đề này đến vấn đề khác. Chúng ta có hai loại vắc xin đã nộp (tài liệu), hiệu quả của chúng là 90%, và người ta vẫn không chấp thuận chúng", lãnh đạo đảng chính trị cáo buộc chính quyền nước này.
Ampoule với vắc xin Gam-Covid-Vac (Sputnik V) - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Sputnik V chống chủng “coronavirus Nam Phi” tốt hơn Pfizer

Đảng chính trị Chiến đấu vì Tự do Kinh tế  đã quyên góp 15 triệu rand Nam Phi (khoảng 1 triệu đô la) cho chính quyền Nam Phi trong đợt quyên góp vắc-xin.

Người đứng đầu cơ quan quản lý cho biết bà sẽ xem xét một biên bản ghi nhớ được các nhà lãnh đạo đảng đưa lên bà.

Bộ Y tế Nam Phi hồi tháng 2 cho biết nhà sản xuất vắc-xin Nga chống coronavirus Sputnik V đã nộp đơn đăng ký loại thuốc này tại Nam Phi (Nam Phi) với cơ quan quản lý y tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала