Khai trừ ra khỏi Đảng nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Bình Phước

Tỉnh Bình Phước. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2021
Đăng ký
Ủy ban Kiểm tra tỉnh Bình Phước vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Đoàn Thế Nam, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Bình Phước vì những sai phạm đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian giữ chức vụ.

Ngày 26/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước cho biết đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với nguyên Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch Trường Cao đẳng nghề Bình Phước do liên quan đến việc lập khống danh sách học viên và nhiều sai phạm khác.

Ông Tất Thành Cang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2021
Việc ông Tất Thành Cang bị đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng chỉ là ‘sớm hay muộn’

Theo đó, cán bộ Trường Cao đẳng nghề Bình Phước bị kỷ luật gồm: Ông Đoàn Thế Nam, nguyên Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường; ông Lê Thành Trung, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và ông Nguyễn Trung Tín, nguyên Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch.

Cụ thể, ông Đoàn Thế Nam bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường, ông Nam đã chấp thuận để cấp dưới lập khống danh sách học viên và ký tờ trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách học viên trúng tuyển cao hơn thực tế để được giao dự toán, quyết toán kinh phí không đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, ông Đoàn Thế Nam đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý các nguồn thu phát sinh của trường; duyệt chi, nhận chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo cho bản thân không đúng quy định.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, sai phạm của ông Nam là rất nghiêm trọng, có tính liên tục và kéo dài, gây dư luận xấu, làm mất uy tín của tổ chức Đảng. Hành vi của ông Nam vi phạm Điều 8, Điều 9, Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương (Quy định số 47) về những điều Đảng viên không được làm.

Sinh viên Việt nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2021
Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai bị cách hết chức vụ trong Đảng

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước cũng đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Trung Tín. Trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch Trường Cao đẳng nghề Bình Phước, ông Tín đã cố ý đề xuất, trực tiếp tham mưu lập tờ trình kèm theo danh sách học viên khống để trình UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở được giao dự toán và quyết toán kinh phí gây thất thoát ngân sách Nhà nước với số tiền lớn.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước, ông Tín thực hiện và tham mưu không đúng quy định trong công tác quản lý các nguồn thu phát sinh của trường; để ngoài sổ sách kế toán nguồn thu cổ tức từ Trung tâm đào tạo lái xe; trực tiếp tham mưu, đề xuất chi phụ cấp ưu đãi nghề nhà giáo cho Hiệu trưởng sai quy định. Ông Tín đã vi phạm Điều 9, Quy định số 47 về những điều đảng viên không được làm.

Riêng đối với ông Lê Thành Trung, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Trong thời gian giữ vai trò là Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Bình Phước, ông Trung đã thiếu trách nhiệm để xảy ra sai phạm trong việc lập khống danh sách học viên và ký quyết định công nhận danh sách học viên trúng tuyển năm học 2016-2017 cao hơn thực tế nhằm mục đích bảo vệ dự toán và quyết toán kinh phí sai quy định. Ông Trung đã vi phạm Điều 8, Quy định số 47 về những điều Đảng viên không được làm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала