Ninh Thuận: Khởi tố hai tài xế chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

© Depositphotos.com / Nomadsoul1Người đàn ông bị còng tay.
Người đàn ông bị còng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2021
Đăng ký
Hai tài xế Lê Duy Thuỷ, Lê Tây Nguyên do hám lợi đã tham gia tổ chức cho 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Tuy nhiên, các đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ tại Ninh Thuận.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ công an phải cách ly sau khi trục xuất một người Trung Quốc nhiễm Covid-19

Ngày 26/6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an Ninh Thuận cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Duy Thủy (45 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) và Lê Tây Nguyên (42 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

COVID-19: BĐBP Cao Bằng phát hiện 53 người nhập cảnh trái phép - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2021
Bộ đội Biên phòng: Mỗi ngày có hơn 100 người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt – Trung

Theo khai nhận của bị can Thuỷ, Nguyên, vào ngày 3/6, cả hai đã thỏa thuận với một đối tượng khác chở 10 người Trung Quốc (nhập cảnh trái phép ở Kiên Giang) về Hà Nội với giá 10 triệu đồng/người. Những người Trung Quốc này làm thuê ở Campuchia, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm đường về nước. Khi xe chở số người Trung Quốc nói trên đến địa bàn huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ, đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 22/6, Công an tỉnh Ninh Thuận tiến hành trục xuất 10 người Trung Quốc về nước. Tại Lạng Sơn, trước khi trao trả về Trung Quốc, qua xét nghiệm lần cuối, lực lượng chức năng phát hiện một người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, khiến 12 cán bộ Công an tỉnh Ninh Thuận trong đoàn phải cách ly tập trung.

Đà Nẵng khởi tố thêm hai đối tượng tiếp tay người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 

Ngày 25/6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam thêm hai đối tượng Bùi Văn Long (51 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Kiều Thanh Tuấn (38 tuổi, trú tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội). Bị can Long và Tuấn có liên quan đến đường dây của tài xế Đinh Xuân Dũng (trú tại tỉnh Ninh Bình) và Bùi Xuân Hải (trú tại tỉnh Thái Bình) chuyên tổ chức, môi giới đưa người nước ngoài nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Phúc Yên vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can đối với Phạm Trung Tấn, sinh năm 1982, vì có hành vi Tổ chức cho người Trung Quốc xuất cảnh trái phép - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2021
Vĩnh Phúc khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng đưa người xuất, nhập cảnh trái phép

Được biết, từ ngày 21 đến 29/12/2020, dưới sự điều hành của một số người Trung Quốc, hai đối tượng Long và Tuấn cùng nhóm tài xế người Việt đã đưa 49 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Mỗi chuyến ô tô chở 3-4 người từ khu vực biên giới Việt – Trung vào TP.HCM hoặc Đồng Nai có giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Từ đây, các đầu mối khác tiếp nhận, đưa người nhập cảnh trái phép tìm cách lưu trú trái phép hoặc sang Campuchia.

Tính cả Long và Tuấn, đến nay, Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam tổng cộng 22 đối tượng liên quan. Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала