Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump cáo buộc Nga hạ nhục Hoa Kỳ dưới thời Biden

© AP Photo / Chris SewardDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2021
Đăng ký
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cáo buộc Nga hạ nhục nước Mỹ dưới thời nguyên thủ quốc gia đương nhiệm Joe Biden.
«Trung Quốc, Nga và Iran đang làm bẽ mặt đất nước của chúng ta. Joe Biden đang phá hủy đất nước ngay trước mắt chúng ta», - chính trị gia phát biểu trong cuộc mit-tinh ở Ohio.

Trump gọi cuộc bầu cử năm 2020 ở Mỹ là «tội phạm thế kỷ»

«Theo nhãn quan của tôi, đã có tội phạm thế kỷ là chuyện xảy ra hồi tháng 11 vừa qua. Bởi thế bây giờ chúng ta đang có khủng hoảng ở biên giới, bởi thế mọi thứ này đang xảy ra với đất nước ta. Ngày 3 tháng 11 là điều hổ nhục, buổi tối ngày 3 tháng 11 kết thúc bầu cử, và sau đó chuyện gì đó bắt đầu xảy ra», - Trump nói thêm.

Trump và những người ủng hộ ông đã nhiều lần tuyên bố về những gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống, nhưng khoảng 50 tòa án Mỹ, kể cả Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, đã bác bỏ lập luận này. Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã so sánh cuộc bầu cử năm 2020 ở Mỹ với cuộc bầu cử năm 2004 ở Ukraina.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Người Mỹ nhận xét ông Biden "yếu kém" trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin
«Phiếu bầu ở Philadelphia nhiều hơn số cử tri. Họ đã sắp xếp phiếu cử tri theo mô hình của Bắc Triều Tiên. Mọi người nói rằng cũng những điều tương tự đã xảy ra ở Ukraina năm 2004. Bây giờ, đã xảy ra ở đây trong mức độ lớn. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó», -  Trump tuyên bố.

Trump thừa nhận có quan hệ tốt với Putin và Tập Cận Bình

«Tôi đã ngừng đường ống dẫn khí đó và đưa ra biện pháp trừng phạt. Nhưng tôi đã có quan hệ tốt đẹp với Putin. Như vậy là tốt. Không tệ. Nói thẳng ra thì tôi cũng có quan hệ tuyệt vời với Chủ tịch Tập Cận Bình trước khi virus giáng đòn tấn công chúng ta. Nếu các bạn nhìn vào CHDCND Triều Tiên, Kim Jong-un đã nói rất hay, tôi hòa hợp với anh ấy, tôi dàn xếp được với tất cả», - chính trị gia Trump nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала