Máy bay cường kích «Supergrach» của Nga có thể bay bằng… chất cồn

© AFP 2023 / Ed JonesMáy bay cường kích Sukhoi SU-25 tại triển lãm hàng không đầu tiên của Triều Tiên ở Wonsan
Máy bay cường kích Sukhoi SU-25 tại triển lãm hàng không đầu tiên của Triều Tiên ở Wonsan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2021
Đăng ký
Trong trường hợp cần thiết, Su-25SM3 «Supergrach» có thể bay thậm chí bằng chất cồn hoặc nhiên liệu diesel. Trung tá Sergei Atroshenko chỉ huy trung đoàn hàng không đã kể về điều này trong chương trình «Nghiệm thu quân sự» trên sóng kênh truyền hình «Zvezda» hôm Chủ nhật.
«Ta lấy ví dụ như đang diễn ra hoạt động chiến sự, dự trữ dầu hỏa cạn kiệt, máy bay ở chiến trường cạnh các đơn vị tổng hợp», - ông Atroshenko giải thích

Ngoài đặc tính «dễ nuôi vì ăn tạp» về nhiên liệu, máy bay này được trang bị các phương tiện liên lạc an toàn, kết cấu vào hệ thống thông tin chiến đấu thống nhất. Chỉ huy theo dõi toàn bộ tình hình hoạt động và chiến thuật trên màn hình lớn, - Trung tá Atroshenko cho biết.

Su-25SM3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2017
Chuyên gia: Máy bay tấn công "Supergrach" trên thực tế là xe tăng bay

Đặc điểm chiến đấu

Su-25SM3 là phiên bản hiện đại hóa của dòng máy bay cường kích Su-25 nổi tiếng. Những thay đổi về vũ khí và phương tiện thông tin liên lạc được thực hiện sau kết quả sử dụng máy bay tấn công trong thực chiến ở Syria.

Su-25 là máy bay tấn công bọc thép cận âm được thiết kế để dành hỗ trợ trực tiếp cho bộ binh trên chiến trường cả ngày lẫn đêm với tầm nhìn thẳng tới mục tiêu, cũng như tiêu diệt các chủ thể có tọa độ xác định suốt ngày đêm trong mọi điều kiện thời tiết. Máy bay có khả năng mang tới 32 loại vũ khí khác nhau, trong đó có bom và tên lửa không điều khiển, bom và tên lửa với độ chính xác cao và vũ khí «không đối không».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала