Zarubezhneft cho biết giá của trang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Việt Nam

Năng lượng gió - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty Nga Zarubezhneft và DEME Concessions Wind quốc tế đã thành lập một liên danh để thực hiện dự án xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi 1000 MW đầu tiên tại Việt Nam, Zarubezhneft cho biết sau khi các công ty con của Vietsovpetro và DEME Offshore ký kết biên bản ghi nhớ.

Cần lưu ý rằng giai đoạn đầu của dự án Điện gió ngoài khơi Vĩnh Phong với công suất 600 MW sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2026, giai đoạn thứ hai với công suất 400 MW sẽ được vận hành vào năm 2030.

Giàn khoan tại thành phố Vũng Tàu, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Vietsovpetro là biểu tượng đặc biệt trong quan hệ Nga – Việt

Tổng cộng, dự án được lên kế hoạch thu hút 72,900 tỷ đồng Việt Nam, tương đương 3,16 tỷ USD.

"Khi dự án được triển khai, dự kiến ​​sẽ tạo ra 2.500 việc làm, bao gồm 1.800 việc làm ở giai đoạn xây dựng, 200 việc làm ở giai đoạn vận hành và 500 việc làm ở giai đoạn tháo dỡ, "- trích thông cáo của công ty.

Biên bản ghi nhớ nêu rõ, Zarubezhneft JSC và DEME Concessions Wind sẽ trở thành nhà đầu tư chính trong dự án tương lai, và Liên doanh Vietsovpetro và DEME Offshore, với vốn kiến ​​thức công nghệ và kinh nghiệm xây dựng cần thiết, sẽ trở thành nhà thầu độc quyền.

Về công ty

DEME là nhà thầu trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới. Công ty con - DEME Concessions Wind, được thành lập vào năm 2014, là một cổ đông trong danh mục đầu tư đa dạng của các dự án gió ngoài khơi Châu Âu với công suất trên 1,5 GW, với các dự án từ giai đoạn phát triển đến giai đoạn vận hành.

Trang trại điện gió Trung Nam được khánh thành tại huyện Thuận Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Việt Nam lần đầu tiên có dự án điện gió ngoài khơi lên tới 3.500MW hợp tác với Đan Mạch

Liên doanh "Vietsovpetro"

«Vietsovpetro» là cơ sở liên doanh do tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam «Petrovietnam» và công ty cổ phần công cộng «Zarubezhneft» của Nga thành lập năm 1981, suốt trong nhiều năm không chỉ là đề án hợp tác chính của Matxcơva và Hà Nội mà còn thuộc hàng các công ty sản xuất dầu lớn nhất và đạt hiệu quả kinh tế cao nhất trên thế giới. Trong những thời kỳ khác nhau, tỷ trọng của xí nghiệp liên doanh tham gia khai thác dầu trên thềm lục địa Việt Nam chiếm hơn một nửa tổng sản lượng dầu trong nước, phần xuất khẩu đảm bảo khoảng 20%  doanh thu ngân sách của Nhà nước Việt Nam.

Hiệp định liên Chính phủ, mà trên cơ sở đó Vietsovpetro và một liên doanh Nga-Việt khác là Rusvietpetro hoạt động, được ký kết vào năm 2010 và có hiệu lực đến năm 2030.

Zarubezhneft nắm giữ hơn 20 công ty liên doanh và công ty con trong các lĩnh vực kinh doanh dầu khí khác nhau. Cổ đông duy nhất Nhà nước Nga được đại diện bởi Cơ quan quản lý tài sản Liên bang.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала