Các chuyên gia Anh nêu tên siêu cường duy nhất về khả năng không gian mạng. Việt Nam ở đâu trong bảng xếp hạng?

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhMàn hình máy tính xách tay.
Màn hình máy tính xách tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hiện đang là cường quốc không gian mạng, Financial Times dẫn một báo cáo từ Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) có trụ sở tại London cho hay.

Tiêu chí đánh giá

Các chuyên gia của IISS đã tổng hợp đánh giá dựa trên toàn bộ năng lực của từng quốc gia: từ sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số đến khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực trinh sát mạng và tích hợp công nghệ máy tính vào các hoạt động quân sự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2021
Putin nói không sợ các hoạt động của Mỹ trong không gian mạng

Theo phát hiện của họ, Hoa Kỳ độc chiếm vị trí “ghế trên" trong hệ thống phân cấp của các cường quốc không gian mạng. Ở cấp độ thứ hai là Trung Quốc, Nga, Anh, Úc, Canada, Pháp và Israel. Nhóm thứ ba bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Triều Tiên, Iran và Việt Nam.

Tài liệu của ấn phẩm đặc biệt chú ý đến việc phân tích vị thế của Trung Quốc. Báo cáo viết, nước này sớm nhất cũng phải 10 năm nữa mới có thể bắt kịp Hoa Kỳ về khả năng không gian mạng.

Các tác giả của báo cáo lưu ý rằng việc Bắc Kinh tập trung vào "bảo mật nội dung" trên Internet nội bộ khiến họ ít chú ý hơn vào các mạng vật lý đóng vai trò là đường dẫn thông tin. Ngoài ra, theo ý kiến ​​của các chuyên gia, do ảnh hưởng của hệ tư tưởng, việc phân tích dữ liệu tình báo mạng ở Trung Quốc có phần "non nớt" hơn so với cộng đồng tình báo "Five Eyes", hợp nhất Hoa Kỳ, Anh, Canada, Úc và New Zealand.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала