Cách uống cà phê đúng cách trong ngày hè nóng nực

CC0 / Unsplash / Một phụ nữ trẻ đang uống cà phê
Một phụ nữ trẻ đang uống cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Khi uống cà phê lúc trời nóng, bạn nên có những có những lưu ý nhất định để không gây hại cho sức khỏe. TS, bác sĩ tim mạch và dinh dưỡng Asiyat Khachirova đã chia sẻ với Sputnik về vấn đề này.

Cách uống cà phê khi trời nóng

Trước tiên, bạn cần lưu ý rằng cà phê có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy quá trình đào thải chất lỏng ra khỏi cơ thể. Khi trời nóng, việc duy trì cân bằng nước trong cơ thể rất quan trọng, theo bác sĩ Khachirova.

Cà phê hạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Tại sao giá cà phê tăng chóng mặt?

“Uống cà phê dẫn đến tình trạng mất nước. Vì vậy, sau khi uống mỗi cốc cà phê nên uống một cốc nước lọc”, bác sĩ Khachirova đưa ra lời khuyên.

Về lượng cà phê nên uống vào mùa hè, bà Khachirova nói rằng điều đó tùy thuộc vào cảm giác. Nếu sau khi uống một tách cà phê mà xuất hiện cảm giác nôn nao, tim đập thì đó là dấu hiệu uống quá mức cần thiết. Nhưng tốt hơn hết là không nên để tình trạng như vậy xảy ra.

Cách uống cà phê đúng cách trong ngày hè nóng nực - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Cà phê trứng.

Ngoài ra, cũng cần thận trọng khi pha cà phê với các thức uống khác, phổ biến vào mùa hè.

Những cô gái với con rắn tại Tokyo’s Snake Center ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Uống cà phê với rắn, cừu và gấu trúc: Quán cà phê cùng động vật ở các quốc gia khác nhau

“Cà phê và đồ uống tăng lực làm gia tăng áp lực lên tim và trong thời tiết nóng bức, tim của chúng ta đã hoạt động ở chế độ căng thẳng hơn. Điều này có thể gây ra những hậu quả không mong muốn cho cơ thể”, bác sĩ Khachirova giải thích.

Bà cũng lưu ý về hàm lượng calo cao khi kết hợp cà phê với nước cam.

“Sự kết hợp của cà phê với nước trái cây không có hại. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng cam mới vắt chứa arbohydrate đơn giản, có nghĩa là chúng ta sẽ thêm fructose và đường vào cà phê. Điều này làm tăng thêm calo, nhưng không tạo độ bão hòa”, bác sĩ Khachirova nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала