«Hãy cảm nhận sự khác biệt». Bộ Ngoại giao Nga đáp trả Đại sứ Đức về nỗi sợ chiến tranh với Nga

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhSPIEF-2021. Công việc của gian hàng MIA "Russia Today". Ngày thứ ba
SPIEF-2021. Công việc của gian hàng MIA Russia Today. Ngày thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã bình luận phát ngôn của Đại sứ Đức tại Ukraina nói lên «nỗi sợ hãi chung về chiến tranh với Nga».

Trước đó, đại diện ngoại giao Đức tại Kiev Anka Feldhusen tuyên bố, Ukraina sẽ không gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương trong thời gian tới, vì người châu Âu sợ cuộc chiến với LB Nga.

Khác biệt trong thế giới quan của NATO và Nga

Bà Zakharova lưu ý rằng việc sử dụng những ngôn từ này là điển hình về sự thuận tiện khi so sánh sự khác biệt trong thế giới quan của Nga và hệ tư tưởng của các nước NATO.

Bóng những người lính trên nền trời lúc hoàng hôn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2021
Độc giả cho rằng Mỹ và châu Âu không đủ ý chí để chiến đấu với Nga
«Cón Nga về nguyên tắc dựa trên cơ sở chính sách quốc gia của mình, bao gồm cả đối nội và đối ngoại, là chính sách được xây dựng không từ mối lo sợ chiến tranh với ai đó mà theo nguyên tắc lựa chọn thiên về ủng hộ hòa bình và duy trì hòa bình. Hãy cảm nhận sự khác biệt, như người ta hay nói», - bà Zakharova viết trên kênh Telegram.

Bà cũng cáo buộc các đại diện của NATO về sự «nhơ nhuốc».

Phát ngôn viên Zakharova lưu ý rằng các thành viên NATO thông qua việc sử dụng các Đại sứ và Ngoại trưởng, đã đấy Ukraina đến chỗ «mất chủ quyền hoàn toàn và tình trạng nửa tan rã», mà bây giờ họ lại nhắc nhở đến sự tồn tại của một số hạn chế pháp lý nào đó.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng cần phải nhớ về quyền và đạo đức «khi họ cài cắm nhân viên đặc nhiệm của mình vào các Bộ ngành của Ukraina, vạch mô hình rồi bảo trợ cho bạo loạn Maidan, và huấn luyện các chiến binh».

Bà Zakharova cũng tuyên bố rằng sáng nay có một phụ nữ đã bị thương ở Gorlovka do trận pháo kích từ phía công lực Ukraina.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga bất bình vì rằng Đức và Pháp rất có thể sẽ một lần nữa không nhận thấy điều này hoặc sẽ bắt đầu viện dẫn điều lệ NATO.

«Đó là lập trường rất thuận tiện», - bà Zakharova nhấn mạnh. Điều 5 trong Hiệp ước Washington quy định các hoạt động của NATO trong việc đảm bảo dùng các phương tiện chính trị và quân sự nếu cần để bảo vệ an ninh và tự do của các nước thành viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала