Nhà khoa học giải thích vì sao Hoa Kỳ thu thập vật liệu sinh học từ người Nga

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhPhòng thí nghiệm chống doping Moscow
Phòng thí nghiệm chống doping Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã thu thập vật liệu sinh học từ người Nga, những dữ liệu này cho phép tìm hiểu, vì sao lính Nga bền sức hơn lính Mỹ, ông Mikhail Kovalchuk, chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Viện Kurchatov cho biết.

Phát biểu tại Trung tâm Phẫu thuật Quốc gia Nga mang tên Petrovsky, Kovalchuk nhớ lại rằng vài năm trước, Hoa Kỳ đã thực hiện một chương trình riêng biệt Liên bang Nga nhằm thu thập các mẫu dịch khớp từ những người Nga.

Bộ sưu tập vật liệu sinh học cho mục đích quân sự

"Chất lỏng này rất quan trọng trong việc đảm bảo sức bền của một người. Người lính của Nga được coi là bền sức hơn lính Mỹ", - ông Kovalchuk nói.

Đây không phải là lần đầu tiên các cơ quan nước ngoài thu thập các vật liệu sinh học từ các công dân Nga, điều này có thể gây nguy cơ tạo ra vũ khí sinh học được lập trình thế hệ mới.

Phòng thí nghiệm virus học - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2020
Mục đích của các phòng thí nghiệm sinh học mà Mỹ thành lập ở Trung Á và Kavkaz là gì?

Các cơ quan tình báo Nga có thông tin về một số tổ chức phi chính phủ thu thập vật liệu sinh học của đại diện các nhóm dân tộc Nga khác nhau, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, cho các phóng viên biết hồi năm 2017.

Ngày 30 tháng 10 năm 2017, trong cuộc họp của Hội đồng Phát triển Xã hội Dân sự và Nhân quyền, Tổng thống Vladimir Putin cũng nói rằng các tổ chức nước ngoài tiến hành sưu tập vật liệu sinh học của người Nga.

Tổng thống Nga bình luận về tuyên bố của Giám đốc Viện Luật bầu cử công cộng Nga, Igor Borisov, khi ông này bày tỏ bất bình trước việc một số người thu thập không rõ mục đích hình ảnh của công dân Nga bằng hệ thống giám sát video.

“Quý vị có biết rằng tài liệu sinh học được thu thập trên khắp đất nước hay không? Hơn thế nữa, dữ liệu được thu thập từ các dân tộc khác nhau và những người sống ở các điểm địa lý khác nhau của Liên bang Nga. Câu hỏi ở đây là: tại sao người ta làm việc này?" -  ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала