Tại sao Anh sợ tàu ngầm Nga có sức phá hủy cả một thành phố

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhHạ thủy tàu ngầm hạt nhân "Belgorod" ở vùng Arkhangelsk
Hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Belgorod ở vùng Arkhangelsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu ngầm hạt nhân mới của Nga K-329 «Belgorod» có khả năng tiêu diệt không chỉ tàu sân bay mà thậm chí là phá huỷ nguyên cả một thành phố, theo nhận xét của các nhà báo Anh từ Daily Mail.

Tên lửa-ngư lôi «Poseidon» của Nga

Mối lo ngại lớn nhất của các chuyên gia do ngư lôi không người lái «Poseidon» gây ra, bởi vụ nổ của ngư lôi dưới nước có thể gây ra sóng thần phóng xạ, đe dọa bao trùm thành phố ven biển của kẻ thù tiềm năng với đợt sóng cao tới 90 mét.

Status-6 (Poseidon) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2020
Nga thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân không người lái «Poseidon»
«Con tàu có thể mang theo 6 ngư lôi hạt nhân «Poseidon», mỗi quả ngư lôi có khả năng mang đầu đạn với sức công phá 2 megaton», - các nhà báo giải thích.

Theo quan điểm của ông Sidharth Kaushal, chuyên gia từ Trung tâm Phân tích Quốc phòng Anh, hạm đội với các phương tiện tự hành không người lái dưới nước hiện có tầm quan trọng chiến lược đối với Nga.

«Tàu ngầm có đủ chỗ chứa để làm nơi đậu cho các phương tiện nhỏ thực hiện nhiệm vụ lặn sâu, là những bộ máy được trang bị tốt dành cho hoạt động biệt kích và chiến dịch bí mật», - ông nhận xét.

Tàu ngầm nguy hiểm của Nga

Tàu ngầm hạt nhân chuyên dụng «Belgorod» (đề án 09852) là tàu mang các phương tiện săn ngầm hạt nhân không người lái kiểu «Poseidon». Tàu được đóng tại nhà máy đóng tàu «Sevmash» và hạ thủy lần đầu hồi tháng 4 năm 2019. Theo dữ liệu sơ bộ, các cuộc thử nghiệm với con tàu này sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm 2021.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала