Thêm một loại vắc xin chống coronavirus khác sẽ được đăng ký tại Nga

© REUTERS / Anton VaganovNhà khoa học trong quá trình nghiên cứu vắc xin trong phòng thí nghiệm BIOCAD, St.Petersburg
Nhà khoa học trong quá trình nghiên cứu vắc xin trong phòng thí nghiệm BIOCAD, St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo sổ đăng ký nhà nước về dược phẩm của Bộ Y tế Liên bang Nga, Trung tâm "Vector" đã nộp tài liệu đăng ký vắc xin "EpiVacCorona-N".

Vắc xin mới của Nga

"Ngày vào sổ đăng ký: 28/06/2021... Tên thương mại: EpiVacCorona-N. Vắc xin dựa trên kháng nguyên peptit chống COVID-19" - cơ quan đăng ký cho biết.

Ở đây chúng ta đang nói về loại vắc xin chống COVID-19, được xuất xưởng ở dạng hỗn dịch để tiêm bắp, "1 liều/0,5 ml".

Trước đó, có thông tin cho biết Bộ Y tế Nga đã cấp phép tiến hành giai đoạn đầu tiên hoặc giai đoạn thứ hai trong thử nghiệm lâm sàng đối với một loại vắc-xin chống COVID-19 khác, gọi là EpiVacCorona-N, được phát triển bởi Trung tâm Khoa học Vi-rút và Công nghệ Sinh học Nhà nước Vector.

Vắc xin Sputnik Light. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2021
Vắc xin Sputnik Light của Nga đã được lưu hành dân sự

Cơ quan đăng ký cho biết, các thử nghiệm lâm sàng sẽ bắt đầu từ ngày 8 tháng 4 và kết thúc ngày 30 tháng 9 năm 2021.

Theo dịch vụ báo chí của Rospotrebnadzor, "EpiVacCorona-N" là loại vắc xin peptide với các tính năng sản xuất công nghệ để mở rộng quy mô. Đây là vắc xin dùng để tiêm bắp.

Nga có bao nhiêu loại vắc xin?

Chương trình tiêm chủng vắc xin chống coronavirus được tiến hành ở tất cả các khu vực của Liên bang Nga. Tháng 8 năm 2020, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc xin chống COVID-19 đầu tiên trên thế giới, là chế phẩm do Trung tâm Gamaleya phát triển. Vắc xin này được đặt tên là «Sputnik V». Nga cũng đã đã chế tạo hai loại vắc xin chống COVID-19 khác là «EpiVacCorona» (sản phẩm của Trung tâm «Vector» thuộc Rospotrebnadzor) và «KoviVac» do Trung tâm mang tên Chumakov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga điều chế.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала