Tổng thống Nga Putin đánh giá về mức độ quan hệ Nga-Trung

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin hội đàm với Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin hội đàm với Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đến nay, Nga và Trung Quốc đã thành công trong việc đưa quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao chưa từng có, thành hình mẫu về sự hợp tác giữa các quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
“Cho đến nay, tuân thủ tinh thần và văn bản hiệp ước, chúng ta đã nỗ lực đưa quan hệ Nga-Trung lên tầm cao chưa từng có, biến quan hệ đó thành hình mẫu hợp tác giữa các nước trong thế kỷ 21” - ông Putin nói trong cuộc gặp video với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. .

Tổng thống Putin lưu ý rằng cơ chế phối hợp song phương đa cấp đã được tạo ra, chưa từng có sự tương đồng nào trong thực tiễn thế giới, trong đó có các cuộc tiếp xúc thường xuyên giữa các nhà lãnh đạo và cuộc cuộc gặp giữa những người đứng đầu chính phủ, 5 cuộc gặp ủy ban liên chính phủ ở cấp phó thủ tướng và khuôn khổ đối thoại giữa các nghị viện và các tổ chức khu vực của hai nước.

Các nhà khoa học Trung Quốc trên tàu phá băng Xue Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Tham vọng Bắc Cực của Bắc Kinh gây nguy cơ cho quan hệ Nga-Trung
“Tất cả những điều này giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong quá trình tương tác giữa hai bên và lập kế hoạch làm việc chung cho tương lai” - ông Putin nói.

Tăng trưởng thương mại giữa Nga và Trung Quốc

"Kể từ năm 2001, thương mại song phương đã tăng gấp 14 lần. Bất chấp khủng hoảng tài chính toàn cầu và đại dịch coronavirus hiện nay, kim ngạch thương mại Nga và Trung vẫn đang gia tăng. Và hiện tại, chúng tôi nhận thấy đang có xu hướng tích cực ổn định. Trong giai đoạn tháng 1-4, mức tăng trưởng vượt quá 22%, tức là chúng ta có thể kỳ vọng rằng, đến cuối năm sẽ đạt được các số liệu thương mại kỷ lục mới", - ông Putin nói.

Quyết tâm biến biên giới giữa hai nước Nga Trung thành vành đai hòa bình

Trong cuộc họp video với Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin nói:

“Điều quan trọng là không có tranh chấp lãnh thổ chung và hai nước quyết tâm biến biên giới chung thành vành đai hòa bình và hữu nghị vĩnh cửu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала