Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar cho biết phương Tây đang nỗ lực đạt được điều gì

© REUTERS / StringerNgười biểu tình với vũ khí trong cuộc biểu tình chống lại một cuộc đảo chính quân sự ở Yangon, Myanmar
Người biểu tình với vũ khí trong cuộc biểu tình chống lại một cuộc đảo chính quân sự ở Yangon, Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với Chủ tịch Hội đồng Hành chính Nhà nước, Tư lệnh Tối cao Các Lực lượng Vũ trang Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing giải thích lý do tại sao phương Tây "muốn tiêu diệt Myanmar".

Mục đích của các nước phương Tây

Các nước phương Tây muốn những người lên nắm quyền ở Myanmar phải chịu sự chỉ đạo của mình, họ cố tình can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. Theo ông, các nước phương Tây đang cố gắng "phá hủy nhà nước."

Những người tham gia biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar ở Yangon. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2021
Tình hình Myanmar có nguy cơ leo thang thành nội chiến
"Những gì họ viết và làm dẫn đến sự phá hủy nhà nước của chúng ta. Họ muốn những người nắm quyền phải nằm dưới quyền kiểm soát của họ", - vị tướng nói.
"Các nước phương Tây không chỉ sử dụng truyền thông, thông qua quan hệ ngoại giao họ cũng can thiệp vào công việc nội bộ của chúng ta. Kể cả các tổ chức quốc tế như LHQ và các tổ chức dân sự cũng tham gia vào việc này. Họ cố tình can thiệp vào công việc của chúng ta", - ông Min Aung Hlaing nói.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Các lực lượng vũ trang của Myanmar đã lật đổ chính phủ dân sự và lên nắm quyền ở nước này vào ngày 1 tháng 2, sau khi bắt giữ các lãnh đạo dân sự. Quân đội tuyên bố rằng họ hành động như vậy vì kết quả của cuộc tổng tuyển cử năm 2020 bị giả mạo, do đó đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền lúc bấy giờ thắng cứ, và các cơ quan dân sự không muốn điều tra vụ việc này.

Sau khi lên nắm quyền, chính phủ quân sự đã áp dụng cơ chế hiến pháp ban hành tình trạng khẩn cấp, các nhà lãnh đạo mới hứa rằng sẽ tổ chức các cuộc bầu cử mới sau một năm và chuyển giao quyền lực cho bên giành chiến thắng. Hồi đầu tháng 4, tại một cuộc họp báo ở Naypyidaw, đại diện chính thức của chính quyền quân sự, Tướng Zo Min Tung, nêu ra thời hạn ​​khác cho cuộc bầu cử: trong vòng hai năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала