Không quân NATO tập trận ở các nước Baltic

Ramstein Alloy - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc tập trận mang tên Ramstein Alloy kéo dài hai ngày của Không quân NATO và các nước đối tác bắt đầu từ thứ Ba trên bầu trời các nước Baltic, theo dịch vụ báo chí Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Phòng vệ Estonia cho biết.

Mục tiêu chính của cuộc tập trận Ramstein Alloy

"Hôm nay trên bầu trời Estonia, Latvia và Lithuania đã bắt đầu cuộc tập trận mang tên Ramstein Alloy kéo dài hai ngày của Lực lượng Không quân NATO và các đối tác, mục đích chính là đảm bảo an ninh không phận của các quốc gia Baltic. Lần này Không quân Estonia và căn cứ không quân Emari gần Tallinn sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc tập trận", -  thông báo cho biết.

Quân đội Estonia lưu ý để thực hiện sứ mệnh bảo vệ bầu trời các nước Baltic, ngoài các máy bay chiến đấu của Ý và Tây Ban Nha có căn cứ tại Amari (Estonia) và Siauliai (Litva), còn có các phi công Phần Lan, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tham gia tập trận.

Tập trận quốc tế Sea Breeze - 2019. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Hé lộ chi tiết cuộc tập trận Sea Breeze-2021 của Ukraina và Mỹ

Tổng cộng có hơn 20 máy bay. Máy bay kiểm soát không phận và cảnh báo sớm AWACS E-3 của NATO sẽ hoạt động ở trên bầu trời biển Baltic.

Tập trận Ramstein Alloy

Các cuộc tập trận Ramstein Alloy đã được tổ chức từ năm 2008 - ba lần một năm. Chúng được sắp xếp trùng với thời gian luân chuyển máy bay và phi công của các quốc gia thành viên NATO tại các căn cứ không quân quân sự Amari ở Estonia và  Siauliai (Litva), được thực hiện bốn tháng một lần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала