Phó CT Hội đồng An ninh Nga ghi nhận vai trò hàng đầu của ASEAN trong giải quyết các vấn đề khu vực

© Sputnik / Alexander Astafyev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – LB Nga ủng hộ vai trò dẫn đầu của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong việc giải quyết các vấn đề khu vực và cho rằng việc tạo ra các cấu trúc khác là sai lầm, - ông Dmitry Medvedev Chủ tịch đảng «Nước Nga Thống nhất», Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga tuyên bố.

Hôm thứ Ba, ông Medvedev chủ trì hội nghị bàn tròn với các đại diện của đảng đối tác từ các nước ASEAN, theo chủ đề về vai trò trách nhiệm của các lực lượng chính trị trong sự nghiệp củng cố cấu trúc an ninh và tăng cường hợp tác ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

«Đất nước chúng tôi nhất quán ủng hộ vai trò hàng đầu của Hiệp hội trong việc giải quyết các vấn đề then chốt của khu vực. Chúng tôi cố gắng thực hiện điều này không phải bằng lời nói, mà bằng việc làm… Mặc dù thời gian gần đây, các nước đều dành ảnh hưởng đáng kể, có những quốc gia riêng lẻ nỗ lực thực hiện điều đó kể cả bằng con đường tạo lập hoặc hình thành các cấu trúc song song... người ta tạo ra các cấu trúc song song, nhưng lại hoạt động theo khuôn mẫu của phương Tây. Chúng tôi cho rằng như vậy là không đúng», - ông Medvedev nói trong hội nghị bàn tròn.

Theo lời ông, những cấu trúc kể trên «thường hoạt động để kìm hãm sự phát triển chứ không phải là thúc đẩy mở rộng tương tác».

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại một cuộc họp tại Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Hai ông Medvedev và Nguyễn Phú Trọng thống nhất về hội nghị bàn tròn các đảng ASEAN vào năm 2021

Hợp tác theo tuyến chính đảng giữa LB Nga và các nước ASEAN

Việc tăng cường quan hệ giữa LB Nga và các nước trong Hiệp hội cũng tuỳ thuộc vào tình hình tương tác giữa các đảng chính trị, - ông Medvedev lưu ý.  

«Chính vì thế chúng tôi đề xuất đẩy mạnh tuyến tiếp xúc thường xuyên giữa lực lượng chính trị của các nước chúng ta», - ông Medvedev nói. Theo lời ông, để làm được như vậy cần phải tận dụng mọi khả năng, kể cả định dạng giao lưu liên lạc từ xa.

Nga đặc biệt coi trọng ý nghĩa tiếp xúc theo tuyến chính đảng trong các sự kiện khu vực sắp tới, - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cho biết. 

«Chúng tôi mong muốn được phối hợp chặt chẽ với các bạn từ Campuchia trong khuôn khổ «Diễn đàn Á-Âu» dự kiến ​​tổ chức vào cuối tháng 9 năm nay», - ông Medvedev tuyên bố và nhắc đến cả những sàn giao lưu khác.

Theo quan điểm của chính trị gia Dmitry Medvedev, các văn kiện song phương giữa các đảng cũng cần đóng vai trò quan trọng. Ông liệt kê hàng loạt thỏa thuận đã đạt được với các đảng chính trị của các nước ASEAN.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала