Saxo Bank dự báo kinh tế cho quý III năm 2021

© AP Photo / Daniel Ochoa de OlzaNgân hàng Saxo
Ngân hàng Saxo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2021
Đăng ký
Công ty Fintech Saxo Bank, chuyên về đầu tư và giao dịch thương mại trực tuyến tích hợp, hôm thứ Ba 29 tháng 6 đã công bố dự báo dành cho thị trường toàn cầu trong quý III năm 2021.

Các chuyên gia thống nhất ý kiến rằng vàng về cơ bản sẽ định hướng vào động thái của đồng USD. Trong đó đang chờ đợi là lợi suất thực tế của trái phiếu Mỹ sẽ khá ổn định trong phạm vi đã dự trù.

Tóm tắt kinh tế trên báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Chuyên gia đưa ra dự đoán về khủng hoảng nợ toàn cầu

Ảnh hưởng của đại dịch với nền kinh tế

Các chuyên gia phân tích của Saxo Bank đã đánh giá ảnh hưởng đối với dầu và vàng từ làn sóng mới của đại dịch COVID-19 hàm chứa nguy cơ lây lan những chủng biến thể virus mới. Chẳng hạn, biến động trên bình diện tình hình dịch tễ học có thể không ảnh hưởng đáng kể đến dầu mỏ, - các chuyên gia phán đoán.  Sở dĩ như vậy là do OPEC+ sẽ có điều chỉnh tương ứng về khối lượng khai thác. Đồng thời, trong điều kiện mới, giá dầu có thể tăng hơn, tuỳ thuộc vào tiềm năng sản xuất của OPEC+ và sự thiếu hụt vốn tư bản của các công ty dầu mỏ.

Mặt khác, vàng sẽ phản ứng tích cực với những đợt bùng phát mới của dịch bệnh, vì bối cảnh đại dịch hạn chế khả năng tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương, thậm chí cả khi lạm phát tăng cao.

Vào cuối tháng 9, giá dầu thô Brent có thể cố định ở mức khoảng 75 USD/thùng, giá vàng – 1.800 USD, - theo Saxo Bank lưu ý.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала