- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

"Tình hình đang trở nên tồi tệ hơn": chủng COVID mới “Delta Plus” được ghi nhận ở Nga

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhĐiều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan giám sát và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) xác nhận: đã phát hiện chủng coronavirus Delta Plus ở Nga. Người đứng đầu cơ quan Anna Popova thông báo điều này.

Chủng coronavirus Ấn Độ (B.1.617) đã được phát hiện tại nước này vào tháng 10 năm ngoái. Sau đó, nó được tìm thấy có ba biến thể: B.1.617.1, B.1.617.2 ("delta") và B.1.617.3. Chúng khác nhau ở một số đột biến trong protein gai và  phân bố theo những cách khác nhau trên khắp thế giới.

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhĐiều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh
Tình hình đang trở nên tồi tệ hơn: chủng COVID mới “Delta Plus” được ghi nhận ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2021
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh

Chủng "delta" tiếp tục đột biến. "Delta Plus" được phân biệt bởi sự hiện diện của đột biến K417N trong protein gai; nó có thể làm giảm hoạt động của huyết thanh và kháng thể của những người đã từng mắc bệnh và cả những người được tiêm chủng.

Tình hình COVID ở Moskva

Thị trưởng Sergei Sobyanin cho biết: tình hình lây nhiễm COVID ở Moskva vẫn còn vô cùng khó khăn, số ca nhập viện ngày càng tăng.

Nữ y tá Bệnh viện lâm sàng truyền nhiễm số 2 ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2021
Thị trưởng thủ đô Nga cho biết Moskva lại một lần nữa trải qua đại dịch COVID-19
"Tình hình ở Moskva vẫn còn vô cùng khó khăn. Số lượng bệnh nhân mới được chẩn đoán vẫn ở mức tương đương, nhưng là mức rất cao. Con số kỷ lục cho tất cả các giai đoạn trước",- ông phát biểu tại cuộc họp của Đoàn Chủ tịch Hội đồng điều phối thuộc  Chính phủ Liên bang Nga về công tác chống lây nhiễm COVID.

Khi nào tình hình COVID-19 ở Nga sẽ ổn định?

Khả năng miễn dịch đối với coronavirus không thể hình thành trong "một ngày", một tháng rưỡi sắp tới sẽ không đủ để đưa quá trình dịch tễ học vào tầm kiểm soát, có tính đến việc nhiều người  không muốn tiêm vắc xin, bác sĩ bệnh truyền nhiễm Yevgeny Timakov cho biết.

"Chưa biết khi nào sẽ đạt 60% số người được tiêm chủng, vì người dân của chúng ta vẫn chưa nhận thức được tiêm chủng để làm gì. Nhiều người có thái độ tiêu cực đối với việc tiêm chủng, quá khích, và từ nay việc tiêm chủng đã trở thành" bắt buộc tự nguyện "đối với một số công dân nhất định, thì tự nhiên, họ thể hiện sự tiêu cực của họ đối với quá trình này nhiều hơn",- chuyên viên Timakov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала