Điều tra nguyên nhân tử vong của một quân nhân nghĩa vụ

© Depositphotos.com / Liudmilachernetska@gmail.comCái chết
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chính ủy Quân khu 1 phủ nhận thông tin quân nhân Trần Đức Đô bị đánh chết và nói nguyên nhân ban đầu là tự tử.

Nguyên nhân tử vong được thông báo không trùng khớp

Ngày 28-29/6, mạng xã hội xuất hiện một số bài đăng phản ánh trường hợp quân nhân Trần Đức Đô (19 tuổi, quê thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) tử vong bất thường. Nam quân nhân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trường Đại học quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Người nhà quân nhân này cho biết anh Đô đăng ký nhập ngũ ngày 16/1 và thực hiện huấn luyện tại Bắc Giang. Đến giữa tháng 6, anh chuyển nơi huấn luyện đến Đại học quân sự Quân khu 1. Người thân quân nhân Đô kể lại:

"Hôm 27/6, Đô gọi điện về cho dì trong tình trạng khỏe mạnh, nói là bị đội trưởng bắt nạt nhưng dặn không được kể với bố mẹ. Đến chiều 28/6, đơn vị gọi về báo cháu đột tử. Nhưng sau đó một lúc thì lại gọi lại bảo cháu tự tử".

Sau khi nhận tin báo, gia đình của anh Đô được đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên để nhận thi thể. Đến nơi, người nhà cho biết việc khám nghiệm tử thi đã thực hiện Người thân của anh Đô thông tin thêm:

"Khi nhận thi thể, gia đình phát hiện rất nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt, lưng và ngực".

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra

Gia đình nam quân nhân cho biết dù chiều 29/6 các thủ tục tang lễ đã hoàn tất, người nhà quyết định chưa mai táng. Họ dự định tìm nơi nhận giữ thi thể cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ.

Người đàn ông đứng trên mép mái nhà. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam: Trưởng phòng điện lực tử vong sau khi rơi từ tầng 17

Tối 29/6, trung tướng Dương Văn Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1, xác nhận vụ việc và cho biết các cơ quan chuyên môn của Quân khu và Bộ Quốc phòng đang điều tra nguyên nhân tử vong của quân nhân Đô. Trung tướng Thông nói:

"Nguyên nhân ban đầu được xác định là Đô đã tự tử. Còn nguyên nhân dẫn đến việc nam quân nhân tự tử thì các cơ quan chức năng đang điều tra".

Về các vết thương trên cơ thể quân nhân Đô, trung tướng Thông cho biết cơ quan chuyên môn chưa có kết luận. Ông khẳng định trong quân đội, không có tình trạng đánh nhau, bạo lực mà "chỉ có đi làm nhiệm vụ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала