Ở Hoa Kỳ đang xuất hiện ý kiến về "cơn bão đang tiến tới" do sai lầm trong quan hệ với Nga

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Mỹ đã mắc sai lầm trong quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ, và giờ đây, sự hợp tác chặt chẽ giữa Moskva và Bắc Kinh đe dọa "sự thống trị thế giới" của Washington. Chuyên gia Mỹ William Moloney đã viết về điều này trong một bài báo cho The Hill.

Kẻ thù chính của Hoa Kỳ

Bài báo lưu ý rằng kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, Nhà Trắng đã tìm cách duy trì quan hệ tôn trọng với Moskva, đồng thời tránh những hành động khiêu khích không cần thiết. Theo Moloney, cách tiếp cận đã thay đổi đáng kể vào năm 2016, và trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump, Nga là trung tâm của chính sách đối ngoại "tàn bạo và thiên vị" của Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Nga chấm dứt "các hành động ác ý"
"Kết quả là, Nga bị gán cho vai trò“ kẻ thù chính ”đối với tự do của Mỹ, và các chính trị gia buộc phải cạnh tranh với nhau, khi tuyên bố của ai về Moskva mạnh mẽ hơn", - tác giả nhấn mạnh.

Vì chiến lược lựa chọn sai lầm của chính quyền Mỹ, việc củng cố của liên minh Nga-Trung đang diễn ra đồng thời với sự suy yếu của NATO-"hỗ trợ chính của Hoa Kỳ", bài báo cho biết. Ấn phẩm trích lời nhà báo Walter Russell Mead, người trước đó nói rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đang nhường vị trí cho đối thủ của họ, và cán cân quyền lực đang thay đổi đáng kể, không nghiêng về phía Washington.

Một cơn bão sắp xảy ra

Theo Moloney, với sự kết thúc của Chiến tranh Lạnh, liên minh NATO đã mất đi lý do chính cho sự tồn tại của nó và trong hơn 30 năm qua đã đánh mất mục đích, sự gắn kết và cuối cùng là sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro của trận chiến quân sự thực sự với một siêu cường quốc.

“Hiện nay chúng ta đang phải trải qua những gì, mà trong những thời điểm nguy hiểm thậm chí trước đó, khi Winston Churchill gọi là “cơn bão sắp tiến tới”,- Tác giả bài báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала