- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Ông Kim Jong-un nói về "cuộc khủng hoảng" COVID-19 lây lan ở Triều Tiên

© REUTERS / STRBức ảnh này được chụp vào ngày 6 tháng 3 năm 2021 và được công bố từ Hãng thông tấn trung ương chính thức của Triều Tiên (KCNA) vào ngày 7 tháng 3 năm 2021 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu trong Khóa học ngắn đầu tiên dành cho các Bí thư Thành ủy và Quận ủy ở Bình Nhưỡng ...
Bức ảnh này được chụp vào ngày 6 tháng 3 năm 2021 và được công bố từ Hãng thông tấn trung ương chính thức của Triều Tiên (KCNA) vào ngày 7 tháng 3 năm 2021 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu trong Khóa học ngắn đầu tiên dành cho các Bí thư Thành ủy và Quận ủy ở Bình Nhưỡng ... - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thông báo về một "cuộc khủng hoảng nghiêm trọng" liên quan đến việc coronavirus lây lan ở CHDCND Triều Tiên, đe dọa an ninh của đất nước và người dân. Đây là thông báo của hãng tin Kyodo dẫn nguồn Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra tuyên bố của mình trong một cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên. Được biết ông cũng đã cách chức một số đảng viên cấp cao. Tuy nhiên, ông Kim Jong-un không tiết lộ chi tiết vụ việc mà ông đề cập đến.

Tình hình coronavirus ở CHDCND Triều Tiên

Kể từ khi coronavirus được phát hiện ở Vũ Hán vào năm 2019, chính quyền Bắc Triều Tiên đã chặn đường di chuyển theo hướng đến Nga và Trung Quốc, mặc dù sau đó họ tạm thời hé cửa biên giới với Nga để vận chuyển hàng hóa.

Người qua đường đeo mặt nạ y tế trên đường phố ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2020
Truyền thông: Bắc Triều Tiên rải mìn biên giới để chống COVID-19

Chính phủ CHDCND Triều Tiên tuyên bố chưa phát hiện một trường hợp lây nhiễm nào trên lãnh thổ nước này, nhưng trước đó đã có thông tin về một công dân nào đó chuyển đến Hàn Quốc vài năm trước đã quay trở lại lãnh thổ CHDCND Triều Tiên một cách bất hợp pháp. Có thông tin nói rằng người này bị cáo buộc làm lây lan COVID-19, nhưng vẫn chưa có kết luận chính thức về kết quả xét nghiệm lây nhiễm đối với trường hợp này.

Đầu tháng 4, có thông tin cho biết các vận động viên Triều Tiên sẽ không tham gia Olympic mùa hè ở Tokyo trong bối cảnh coronavirus lây lan. Tác động của đại dịch ở CHDCND Triều Tiên cũng được phản ánh trong giới ngoại giao: ví dụ, một bộ phận đáng kể đại diện lợi ích của các quốc gia khác đã rời khỏi lãnh thổ nước này. Giám đốc Vụ các tổ chức quốc tế của Bộ Ngoại giao Nga Peter Ilyichev nhận xét rằng trong điều kiện Triều Tiên cách ly phòng dịch, hoạt động của các tổ chức nhân đạo đã tạm ngừng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала