Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhĐội tuyển Việt Nam khởi động trên sân Al Maktoum.
Đội tuyển Việt Nam khởi động trên sân Al Maktoum.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau lễ bốc thăm vào lúc 13h45 chiều 1/7 tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá châu Á ở Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã xác định được các đối thủ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam thi đấu với tuyển Trung Quốc vào ngày mùng 1 tết âm lịch

Lễ bốc thăm chia bảng diễn ra lúc 14h45 ngày 1/7 (giờ Kuala Lumpur) tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ở Malaysia. Theo đó, 12 đội tại vòng loại thứ ba được chia vào 6 nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng FIFA công bố ít ngày trước. Ban tổ chức đã chia hai bảng A và B, mỗi bảng 6 đội.

Theo đó, Việt Nam thuộc Bảng B cùng với các đội tuyển: Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út và Oman. Theo lịch thi đấu của AFC, Việt Nam sẽ chạm trán Ả Rập Xê Út ở trận mở màn (ngày 2/9), trước khi đọ sức với Úc sau đó 5 ngày. Đặc biệt, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc ở trận lượt đi trên sân khách vào ngày 7/10, trước khi tái đấu với đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 1/2/2022, tức mùng 1 Tết Âm lịch. Đây là trận đấu được nhiều CĐV chờ đợi.

​Đồng thời, 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về, từ ngày 2/9 và kết thúc ngày 29/3/2022. Sau đó, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Còn 2 đội xếp thứ ba sẽ gặp nhau trong trận play-off châu Á. Đội thắng trong trận này đi tiếp tới trận play-off liên lục địa.

Đội tuyển Việt Nam có hai đại diện dự lễ bốc thăm - HLV Park Hang-seo và Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn. Phát biểu về kết quả bốc thăm của đội tuyển Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn cho biết:

"Thực sự tôi và HLV Park Hang-seo rất hồi hộp, bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam đại diện cho Đông Nam Á tiến đến vòng loại thứ 3 của Worrld Cup 2022 ở Qatar. Ngoài Việt Nam và Oman thì cả 4 đội còn lại ở Bảng B đều từng tham gia World Cup. Có thể nói là một trong những trải nghiệm có ý nghĩa to lớn đối với Đội tuyển Việt Nam, khi được cùng bảng với những đội mạnh như Nhật Bản, Úc và Ả rập Saudi cả về mặt hình ảnh và chuyên môn. Có mặt ở vòng này là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề. Chúng tôi kỳ vọng đây là đấu trường để đội tuyển Việt Nam để nâng cao trình độ chuyên môn, mang vinh quang về cho nước nhà".

Cảm xúc của các cầu thủ về kết quả bốc thăm

Khi được hỏi về việc trong thời gian cách ly, các cầu thủ của Tuyển Việt Nam đã có rất nhiều tương tác khác nhau ở trên mạng xã hội, cầu thủ Duy Mạnh trả lời:

Đội tuyển Việt Nam luyện tập trên sân Dubai Police Club.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2021
Đội tuyển Việt Nam xin cách ly thêm 7 ngày phòng Covid-19

"Ngoài việc dành thời gian gọi điện cho gia đình, rủ nhau chơi game để giải tỏa căng thẳng, cả đội tuyển cũng không quên tập luyện để giữ gìn thể lực".

Duy Mạnh nói về lá cờ được cắm trên núi tuyết ở Thường Châu sau trận chung kết với Uzbekistan:

"Cho đến lúc này, đó là hình ảnh mà tôi vẫn đầy tự hào và xúc động. Cả 12 đội đều đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng đấu thứ 3. Chúng tôi cũng đang cố gắng luyện tập để đấu không chỉ với tuyển Trung Quốc, mà còn các đội khác ở vòng bảng".

Với câu hỏi đã rút ra được những kinh nghiệm gì sau trận thua với UAE ở vòng loại, Thủ môn Quang Hải cho biết:

"Sau trận UAE, Hải và anh em phải suy nghĩ và phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Do đó, chúng tôi phải tập luyện chăm chỉ để hướng tới mục tiêu cao nhất. Cá nhân Hải và đồng đội vẫn luôn chuẩn bị kĩ càng để có thể thi đấu với các đội mạnh nhất của Châu Á".

Quang Hải phát biểu cảm xúc khi ghi được một bàn thắng vào đội bóng mạnh nhất Châu Á là Nhật Bản trước đó:

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á: HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu thắng UAE - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Lên tiếng về hợp đồng với Tuyển Việt Nam, HLV Park sẽ gắn bó bao lâu nữa?

"Ghi một bàn thắng rất cảm xúc. Ghi bàn vào một đội hàng đầu châu Á thì lại là một cảm xúc to lớn hơn nữa. Tôi và các đồng đội đều muốn hướng đến chiến thắng của đội tuyển".

Trả lời cho câu hỏi yêu thích và chú ý cầu thủ nào ở Châu Á và đang chơi trên đấu trường Châu Âu, cũng như muốn chạm trán với ai nhất, Xuân Trường cho biết:

"Tại châu Á, tôi ngưỡng mộ nhất hai cầu thủ là Son Heung Min (Hàn Quốc) và Takumi Minamino vì họ có khả năng chơi bóng vượt trội so với các cầu thủ châu Á khác. Họ đã và đang trên con đường thành công và tôi không mong phải đối đầu với họ".

Việt Nam có cơ hội dự World Cup cao hơn Trung Quốc

Hãng thống kê We Global chạy mô phỏng theo phương pháp Monte Carlo trên máy tính các biến số về các khả năng có thể xảy ra. Họ mô phỏng 2.500 khả năng, trong đó xuất hiện 111 trường hợp Việt Nam giành suất dự World Cup với tỷ lệ 4,44%.

Hãng thống kê We Global dự đoán tỉ lệ đoạt vé dự World Cup 2022 của Việt Nam là 4,44%, cao hơn Trung Quốc 3,68% và Lebanon 1,88%. FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn và độc quyền bản quyền phát sóng Vòng loại 3 FIFA World Cup 2022 - Khu vực Châu Á.

Tất cả các đối thủ bảng B có Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Saudi Arabia và Oman đều đứng trên Việt Nam, xét theo bảng thứ tự FIFA tháng 5. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo vẫn lạc quan:

HLV Park Hang-seo cho biết mục tiêu của trận đấu này là sự chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
HLV Park: 'Chúng tôi sẽ không đắm chìm trong chiến thắng'

"Ở bảng B, mọi đối thủ đều mạnh hơn Việt Nam. Nhưng, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu bằng trái tim nóng, tinh thần sẵn sàng đón nhận thử thách và nỗ lực hết sức mình".

Chia sẻ HLV Park chia sẻ với Liên đoàn Bóng đá châu Á ngay sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á, thầy Park nói thêm:

"Đây là lần đầu tiên Việt Nam được góp mặt ở vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu. Điểm mấu chốt của Việt Nam là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Đối thủ càng mạnh họ càng mạnh mẽ".

Các trận đấu diễn ra từ tháng 9/2021 tới tháng 3/2022. Do đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào giữa tháng 8, để chuẩn bị cho trận ra quân làm khách của Saudi Arabia vào ngày 2/9.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала