Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Nga vào danh sách các quốc gia có nạn buôn bán người

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc Nga "hỗ trợ tích cực" cho việc cưỡng bức bóc lột công nhân Bắc Triều Tiên và đưa nước này vào danh sách 11 quốc gia, nơi chính quyền vi phạm các tiêu chuẩn của Mỹ về chống nạn buôn bán người.

Nga và công nhân từ CHDCND Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định rằng Nga tiếp tục tiếp nhận công dân CHDCND Triều Tiên, cấp mới cho họ gần 3 nghìn thị thực du lịch và sinh viên vào năm 2020. Hoa Kỳ coi đây là nỗ lực nhằm lách các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm xóa bỏ các trại lao động của Triều Tiên ở nước ngoài.

người lao động TKV - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2019
Trung Quốc yêu cầu doanh nghiệp không sử dụng lao động Triều Tiên kể từ tháng 6
"Chính phủ (Nga) đã tích cực đồng lõa với việc cưỡng bức lao động đối với công nhân Bắc Triều Tiên. Chính phủ Nga đã không kiểm tra xem trong các công nhân Triều Tiên có dấu hiệu buôn người hay không và không phát hiện được bất kỳ trường hợp nào người Triều Tiên là nạn nhân của hoạt động buôn bán người, mặc dù có các báo cáo đáng tin cậy trong những năm trước nói rằng CHDCND Triều Tiên có các trại lao động và cưỡng bức bóc lột hàng nghìn công nhân Triều Tiên ở Nga", - báo cáo viết.

Báo cáo về nạn buôn bán người năm 2021 liệt kê 11 quốc gia có "chính sách đã lập thành văn bản hoặc mô hình buôn bán người, buôn bán người thông qua các chương trình được chính phủ tài trợ, lao động cưỡng bức trong các cơ sở y tế nhà nước hoặc các lĩnh vực khác, nô lệ tình dục trong các trại của chính phủ hoặc tuyển mộ trẻ em vào lính".

Ngoài Nga, danh sách còn bao gồm Trung Quốc, Afghanistan, Myanmar, Cuba, Eritrea, Triều Tiên, Iran, Nam Sudan, Turkmenistan và Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала