Người dân Ukraina chỉ trích Bộ Quốc phòng về bức ảnh phụ nữ đi giầy cao gót tham gia diễu binh

© Ảnh : Facebook / Ministry of Defence of UkraineCác sinh viên của Học viện Quân sự thuộc Đại học Quốc gia Taras Shevchenko của Kyiv trong một cuộc diễn tập
Các sinh viên của Học viện Quân sự thuộc Đại học Quốc gia Taras Shevchenko của Kyiv trong một cuộc diễn tập - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Ukraina đã buộc các nữ quân nhân mặc quân phục tham gia cuộc diễu binh nhân dịp kỷ niệm Ngày Độc lập. Hình ảnh quá trình chuẩn bị cho sự kiện đã được công bố trên trang Facebook của Bộ QP.

"Cuộc diễu hành ngu ngốc"

Đoạn phim cho thấy các nữ học viên diễu hành với đôi giày cao gót.

Cư dân mạng, kể cả các đại biểu Quốc hội đã chỉ trích gay gắt quyết định của Bộ QP.

Irina Gerashchenko, nghị sĩ từ đảng Eurosolidarity, lưu ý rằng Bộ Quốc phòng "không thân thiện với logic."

"Ban đầu tôi nghĩ đó là tin giả. Ai đó đã nhầm lẫn giữa màn trình diễn khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội chúng ta và màn biểu diễn của phụ nữ trang điểm. Đây là sự sỉ nhục!"

Chính trị gia Ukraina Ivanna Klimpush-Tsinkadze đặt câu hỏi: "Liệu Bộ Quốc phòng có thực sự biết các cô gái đi ủng trong chiến tranh?"

những quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Ukraina đe doạ tạo lập «quân đội hùng mạnh nhất châu Âu»

Cùng với các đại biểu Quốc hội khác, bà đề nghị tặng Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina đôi giày cao gót và mời ông ta cùng các quan chức nam giới ít nhất đi thử đôi giày như vậy.

"Bộ Quốc phòng "khoe" bức ảnh chuẩn bị cho cuộc duyệt binh. Liệu cuộc diễu hành ngu ngốc này có kết thúc?", - Alina Shpak, Phó trưởng ban thứ nhất của Ban Thư ký Bảo vệ Ngôn ngữ Nhà nước nói.

Xung đột ở đông nam Ukraina diễn ra từ năm 2014, nhưng căng thẳng leo thang từ hồi mùa xuân. Các nước cộng hòa tự xưng bị Lực lượng vũ trang Ukraina cáo buộc gây ra điều này. Theo LHQ, khoảng 13 000 người đã chết trong vòng 7 năm qua. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga mong quốc gia láng giềng vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế. Đồng thời, Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc của Kiev rằng Nga can dự vào cuộc xung đột.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала