Tại sao Bộ Công an làm việc với ‘cậu IT’ Nhâm Hoàng Khang?

© AFP 2023 / Ian TimberlakeCông an TP. HCM.
Công an TP. HCM. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Đăng ký
Nhâm Hoàng Khang, một coder nổi tiếng ở Việt Nam với danh xưng ‘cậu IT’ vừa được Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an mời đến trụ sở của đơn vị ở TP.HCM làm việc.

Phía lập trình viên Nhâm Hoàng Khang thông tin cho biết, cá nhân anh không hề phạm pháp, việc được Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an mời làm việc là nhằm trao đổi một số thông tin về an ninh mạng, bảo mật tài khoản cá nhân Facebook, Zalo…

Nhâm Hoàng Khang được mời lên làm việc với Bộ Công an

Thông tin về việc “cậu IT” Nhâm Hoàng Khang được mời lên Công an làm việc khiến cộng đồng mạng tò mò.

Ngày 1/7, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an có giấy mời Nhâm Hoàng Khang đến trụ sở đơn vị ở phía Nam, tại TP.HCM để làm việc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Bộ công an báo cáo Thủ tướng kết quả dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Theo thông tin được truyền thông đưa, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an mời “cậu IT” lên làm việc nhằm làm rõ một số sự việc có liên quan đến thông tin đăng tải trên mạng xã hội mà cơ quan chức năng đang thụ lý điều tra.

Tuy vậy, nội dung việc Nhâm Hoàng Khang được mời đến cơ quan chức năng Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an vẫn chưa được cung cấp cụ thể.

Nhiều nguồn tin cũng cho hay, do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên phía công an chưa thể cung cấp thông tin thêm.

Trước đó, khoảng ngày 28/6, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã gửi giấy mời Nhâm Hoàng Khang có mặt tại trụ sở đơn vị vào hồi 8h30 ngày 1/7 tại Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công An (địa chỉ nằm ở số 258 trên đường Nguyễn Trãi, Quận 1) để làm việc liên quan đến vụ việc mà cục Cảnh sát hình sự đang thụ lý, điều tra.

Sau khi đăng tải thông tin về việc được triệu tập lên làm việc với Công an khiến nhiều người xôn xao, trang Facebook cá nhân của anh Nhâm Hoàng Khang cũng bị khóa tạm thời, đặc biệt, tình trạng các bài viết hình ảnh cũng bị ẩn đi.

Cậu IT Nhâm Hoàng Khang khẳng định mình không hề phạm pháp

Trước đó, khi đăng thông tin xác nhận về việc được Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an triệu tập, Nhâm Hoàng Khang khẳng định mình không hề phạm pháp.

Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Bộ Công an nói bà Nguyễn Phương Hằng không liên quan vụ VOV bị hacker tấn công

Theo chia sẻ của lập trình viên này, việc anh được triệu tập lên làm việc là do cơ quan Công an chỉ mời lên trao đổi một số thông tin về an ninh mạng.

“Cơ quan Công an mời tôi lên để hỗ trợ điều tra thôi. Trong đó có rất nhiều nội dung tôi chưa tiện nói ra được”, Nhâm Hoàng Khang chia sẻ với báo chí cho hay.

Liên quan đến việc ẩn toàn bộ các bài viết trên Facebook, Nhâm Hoàng Khang đưa ra lý do cho rằng, vì bản thân không muốn quan tâm đến mạng xã hội nên tạm ẩn một thời gian.

“Cậu IT” nhấn mạnh hoàn toàn không hề có chuyện bị bắt đóng hay xảy ra vấn đề nào khác.

“Tôi chỉ có thể chia sẻ một phần buổi làm việc là đề cập các kinh nghiệm liên quan đến bảo mật tài khoản cá nhân như Facebook, Zalo. Tôi lên làm việc một lúc thôi và hiện đã về nhà rồi”, coder nổi tiếng Nhâm Hoàng Khang nói.

‘Cậu IT’ Nhâm Hoàng Khang là ai?

Ở Việt Nam, đặc biệt là trong giới coder, IT, Nhâm Hoàng Khang (với danh xưng ‘cậu IT’) rất nổi tiếng, trú tại Quận Tân Bình, TP.HCM.

Nhâm Hoàng Khang vốn là một coder lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như tiên phong đưa esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến khá nhiều.

Thời gian vừa qua, Nhâm Hoàng Khang gây chú ý khi có liên quan đến lùm xùm của một nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng, vợ ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng, nghệ sĩ Đức Hải, Phi Nhung, Hoài Linh, Hồ Văn Cường… thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận tại Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала