Virus không quan tâm bạn ủng hộ đội nào: tại sao EURO 2020 không bị hủy bỏ?

© AP Photo / Andrew Medichini / Pool Người hâm mộ Ý đội mũ tại Sân vận động «Olympic» ở Roma
Người hâm mộ Ý đội mũ tại Sân vận động «Olympic» ở Roma - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Đăng ký
Cứ khoảng 20 người hâm mộ Scotland đến Anh dự Euro 2020 thì có 1 người bị nhiễm coronavirus, Sky News đưa tin. Ngoài ra, cứ 300 khách đến xem các trận đấu sân nhà của đội tuyển Scotland tại Glasgow thì có 1 người bị lây bệnh.

Trưởng bộ phận Chiến lược và Chất lượng Chăm sóc Sức khỏe, ông Jason Lightch, nhận xét về sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus:

Thủ môn Pháp Hugo Lloris thực hiện một quả phạt đền trong trận đấu Euro 2020 giữa Pháp và Thụy Sĩ tại sân vận động quốc gia ở Bucharest, Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2021
Các siêu sao bị loại: 5 cầu thủ hàng đầu thất bại ở Euro 2020
“Chúng ta sẽ không cởi bỏ trách nhiệm cho tất cả những ai không phải là fan hâm mộ bóng đá. Kể từ khi giải vô địch châu Âu tại Scotland bắt đầu, 32.000 ca nhiễm COVID đã được ghi nhận. Nhiều người trong số đó có lẽ liên quan đến việc tụ tập xem bóng đá, mà loại virus này đâu có quan tâm bạn làm gì, quan trọng là các bạn tụ tập với nhau."

Theo thống kê, 13% trong số 3 000 người hâm mộ Scotland tại trận Anh-Scotland, tức là gần 400 người, đã bị lây coronavirus, mặc dù họ đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Sân vận động Hampton Park ở Glasgow cũng nổi bật trong bảng thống kê.

 “Số người tham dự cả hai trận đấu Scotland tại Hampton Park là khoảng 12 000 người. Theo những con số này, cứ 300 du khách thì 1 người có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus. Chúng tôi không biết là họ đã lây nhiễm cho bao nhiêu người."

Giáo sư tại Đại học Edinburgh Linda Build cho rằng trong một thế giới lý tưởng, giữa bối cảnh gia tăng mạnh các ca nhiễm dịch, các chính trị gia sẽ chỉ đơn giản nói “Tạm dừng và không tổ chức những sự kiện này”, nhưng ở đây phải tính đến tiền bạc, nhà tài trợ, cầu thủ, người hâm mộ”.

Trận Đức - Bồ Đào Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Không nên ảo tưởng: Chuyên gia thể thao nêu tên các ứng viên yêu thích của giải vô địch Euro 2020
"Đây là chuyện rất khó. Vì vậy, giải vô địch đã không bị hủy bỏ".

Chính phủ Scotland khuyến cáo người hâm mộ không đến London nếu không có vé. Các quan chức y tế hiện đang cố gắng truy vết tiếp xúc của những người đã bị nhiễm bệnh. Trong khi đó, việc đánh giá rủi ro từ các sự kiện quần chúng vẫn chưa kết thúc.

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 được tổ chức tại 11 thành phố của châu Âu (Amsterdam, Baku, Budapest, Bucharest, Glasgow, Copenhagen, London, Munich, Rome, Saint-Peterburg, Seville) từ ngày 11 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7 năm 2021. Giải bóng đá được tổ chức bốn năm một lần giữa các đội tuyển quốc gia thành viên UEFA, ban đầu dự kiến tiến hành từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7 năm 2020, nhưng đã phải hoãn lại một năm do đại dịch coronavirus COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала