Các phương tiện truyền thông nói về vụ rơi máy bay Tổng thống Ba Lan

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKAndrzej Duda
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2021
Đăng ký
Máy bay của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda suýt bị rơi khi hạ cánh xuống thành phố Lublin, miền Đông nước này, theo cổng thông tin Wirtualna Polska.

Sự việc diễn ra vào đầu tháng Sáu 2020. Theo báo chí đưa tin, các phi công máy bay đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc an toàn. Theo ghi nhận, ngay trước khi hạ cánh, phi hành đoàn đã được thông báo về việc phải thay đổi hướng hạ cánh. Yêu cầu này buộc các phi công phải thực hiện một động tác nguy hiểm trong quá trình hạ cánh. Do một số lỗi điều khiển, máy bay mất độ cao. May mắn là thảm họa đã được ngăn chặn, máy bay hạ cánh mà không bị hư hại.

Boeing 737-800  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Boeing 737 chở hàng bị rơi gần Hawaii

Chuyên gia hàng không độc lập Grzegorz Brychczyński cho rằng tính mạng của Tổng thống Ba Lan đã bị đe dọa nghiêm trọng. Theo ông, các phi công đã đặt quá nhiều tin tưởng vào thiết bị tự động trên máy bay. Ông cũng lưu ý thời tiết ở Lublin ngày hôm đó rất quang đãng.

Vụ rơi máy bay Tổng thống Ba Lan năm 2010

Duda suýt có thể lặp lại số phận của nhà lãnh đạo Ba Lan tiền nhiệm. Năm 2010, cựu Tổng thống Lech Kaczynski và phu nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay gần Smolensk. Máy bay Tu-154 chở nguyên thủ bị rơi, toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Phía Ba Lan đã tiến hành cuộc điều tra riêng của mình và đổ lỗi cho các nhân viên điều hành bay Nga. Nga phủ nhận kết luận của ủy ban về vụ tai nạn. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục diễn ra ở cả Warsaw và Moskva. Kể từ năm 2016, Warsaw từng tuyên bố một vụ nổ là nguyên nhân của thảm họa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала