Ấn Độ chuẩn bị cách mạng hóa công nghiệp toàn cầu với năng lượng hydro

CC BY-SA 2.0 / World Economic Forum / Mukesh AmbaniMukesh Ambani, người giàu nhất châu Á
Mukesh Ambani, người giàu nhất châu Á - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2021
Đăng ký
Tỷ phú Mukesh Ambani, người giàu nhất Ấn Độ đang chuẩn bị cách mạng hóa ngành công nghiệp toàn cầu bằng cách xây dựng 4 nhà máy khổng lồ.

Cuộc đảo chính hydro được chuẩn bị cho thế giới

Tất cả các nhà máy sẽ sản xuất hàng hóa để kinh doanh thân thiện với môi trường, hầu hết các kế hoạch đều được chuẩn bị cho việc phát triển năng lượng hydro, Bloomberg viết.

Tỷ phú Ấn Độ, chủ sở hữu chính của công ty lọc dầu Reliance Industries Ambani dự định chi 10 tỷ USD cho thiết bị không thải carbon. Ấn Độ sẽ xây dựng 4 nhà máy khổng lồ để sản xuất mô-đun quang điện, pin, pin nhiên liệu và máy điện phân cần thiết để sản xuất hydro.

Các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2020
Các nhà khoa học Nga phát triển một dạng mới lưu trữ nhiên liệu hydro

Theo kế hoạch của doanh nhân này, các nhà máy mới sẽ có thể cung cấp năng lượng hydro trên quy mô toàn cầu cho các ngành công nghiệp khó khử cacbon. Chẳng hạn, ngành công nghiệp sản xuất thép và xi măng. Lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu từ hai lĩnh vực này đã tăng lên đáng kể từ giữa thế kỷ trước. Các nhà máy thép đã tăng gấp đôi lượng khí thải từ những năm 2000-2015, và ô nhiễm do sản xuất xi măng đã tăng gấp 20 lần kể từ năm 1950.

Cụ thể, hydro thân thiện với môi trường có thể thay thế than đá, được sử dụng trong lò cao ở các nhà máy thép. Việc chuyển dần khỏi nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất xi măng cũng hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tỷ phú Ambani tin tưởng rằng nhu cầu gia tăng đối với các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm hydro, sẽ kích thích việc sử dụng chúng trong sản xuất điện.

Nhóm công ty hydro

Công ty dầu khí Equinor của Na Uy mới đây đã thông báo về việc tạo ra một nhóm công ty hydro khổng lồ ở Anh. Gã khổng lồ năng lượng có kế hoạch tăng gấp ba lần sản xuất khí sạch, điều này sẽ khiến nhà máy điện Keadby của Anh trở nên hoàn toàn "xanh".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала