Philippines sẵn sàng hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga trong cuộc chiến chống khủng bố

© Flickr / Marlon EQuốc kỳ của Philippines
Quốc kỳ của Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga là đối tác quan trọng đối với người dân Philippines, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng và chống khủng bố, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Philippines tại Moskva Robert O. Ferrer,cho biết tại hội nghị trực tuyến kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
“Nga có thể là tiếng nói mạnh mẽ ở châu Á, là đối tác quan trọng đối với người dân Philippines, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trong cuộc chiến chống khủng bố. Nga đã đóng vai trò quan trọng trong hoạt động chống ISIS (nhóm bị cấm ở Liên bang Nga) ở Moravi hồi năm 2017”, – ông Ferrer nói trong hội nghị trực tuyến.

Theo ông, gần đây quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển, sự tham gia kinh tế và trao đổi giữa người dân ngày càng tăng.

Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2021
Phó CT Hội đồng An ninh Nga ghi nhận vai trò hàng đầu của ASEAN trong giải quyết các vấn đề khu vực
"Kể từ năm 2016, 33 thỏa thuận đã được ký kết giữa Nga và Philippines, và chỉ có 21 thỏa thuận giữa Trung Quốc và Philippines. Đối với chúng tôi, Nga là một người bạn cũ mới quen", – ông Ferrer nói.

Ông cũng ghi nhận triển vọng hợp tác Nga-Philippines trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và lao động nhập cư.

Quan hệ thương mại giữa Nga và Philippines

Các mặt hàng xuất khẩu của Nga sang Philippines gồm các sản phẩm khoáng sản, kim loại, thực phẩm và nguyên liệu nông nghiệp, cũng như các sản phẩm gỗ, bột giấy và giấy. Cơ cấu hàng hóa nhập khẩu của Nga từ Philippines bao gồm máy móc, thiết bị và phương tiện đi lại, thực phẩm và nguyên liệu nông nghiệp, sản phẩm hóa chất, dệt may và giày dép.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала