Bộ Quốc phòng Nga nói về quá trình thử nghiệm súng phun lửa TOS-2

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhHệ thống súng phun lửa hạng nặng (TOS) của hệ thống tên lửa phóng đa năng "Tosochka" của Tosh-2 tại Diễu hành Chiến thắng ở Moscow
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng (TOS) của hệ thống tên lửa phóng đa năng Tosochka của Tosh-2 tại Diễu hành Chiến thắng ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc thử nghiệm cuối cùng của hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 Tosochka mới nhất sẽ bắt đầu vào tháng 8 và kéo dài đến cuối năm nay. Báo Izvestia dẫn nguồn tin trong Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo tin báo đăng, sau khi hoàn thành các cuộc kiểm tra, Bộ sẽ đưa ra quyết định về việc cung cấp loại vũ khí mới này cho quân đội. Do khả năng cơ động và tốc độ vượt trội, phương tiện này có thể di chuyển nhanh hàng trăm km, và loại đạn nhiệt áp cực mạnh có khả năng đốt cháy hàng nghìn héc-ta địa hình chỉ trong vài phút.

Hệ thống súng phun lửa mới nhất của Nga

TOS-2 là phiên bản tiên tiến hơn của hệ thống TOS-1A "Solntsepek". Điểm cảu tiến cơ bản của hệ thống này là khung xe bánh lốp thay vì bánh xích. Chiếc xe được tạo ra trên cơ sở xe Ural. Tầm bắn của Tosochka là khoảng 18 km, gấp nhiều lần so với những thông số tương tự của các hệ thống trước đó.

Hệ thống phun lửa phóng loạt hạng nặng dựa trên khung gầm xe tăng T-72 TOS-1a Solntsepek. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2020
Hệ thống súng phun lửa mới nhất được sử dụng lần đầu tiên tại cuộc tập trận "Kavkaz-2020"

Như nhà nghiên cứu lịch sử quân sự Alexey Khlopotov nói với Izvestia, hiệu quả của hệ thống hỏa lực hạng nặng TOS-1A Solntsepek đã được chứng minh ở Syria. Cụ thể, vũ khí này hoạt động từ khoảng cách khá gần, tung ra những đòn tấn công rất uy lực. Tuy nhiên, hệ thống chiến đấu này có một vài nhược điểm, chủ yếu là khung di chuyển bánh xích của nó, làm tăng chi phí phương tiện và khiến nó kém cơ động hơn. Do đó, các nhà phát triển đã quyết định bố trí hệ thống trên khung gầm xe tải.

Các chuyên gia thấy rõ rằng do vậy nên khả năng bảo vệ giáp xe bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các nhà phát triển đã thấy trước điều này nên hiện đại hóa hệ thống dẫn mục tiêu và điều khiển hỏa lực. Kết quả nâng cấp cải tiến đã làm cho hệ thống trở nên rẻ hơn và cơ động hơn, đồng thời không giảm hiệu quả. Do đó, các chuyên gia đều tin tưởng rằng nhu cầu về loại phương tiện chiến đấu này sẽ được đảm bảo không chỉ trong quân đội Nga, mà cả với khách hàng nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала