Hoa Kỳ bắt đầu tiêm vaccine ngừa coronavirus cho động vật

© Flickr / Robert & Pat RogersСon hổ
Сon hổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Đăng ký
Trong Sở thú Mỹ toạ lạc ở thành phố Oakland (bang California) đã bắt đầu tiến hành tiêm vaccine cho động vật phòng chống sự lây nhiễm chủng coronavirus mới, theo thông báo trên trang web của cơ sở này.

Có lưu ý rằng trước tiên nhận vaccine sẽ là những con vật có nguy cơ mắc bệnh cao. Trong nhóm này gồm hổ, gấu đen và gấu xám Bắc Mỹ, sư tử núi và những con chồn. Sau đó, vaccine sẽ được tiêm cho các loài linh trưởng, lợn và dơi.

Trợ lý phòng thí nghiệm trình diễn lọ chứa vắc xin COVID-19  dành cho động vật Carnivac-Cov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên dành cho động vật bắt đầu được sản xuất ở Nga
«Trước đó, chúng tôi đã sử dụng các rào cản công cộng để đảm bảo giãn cách xã hội, cùng với các thiết bị bảo vệ cá nhân được cải tiến dành cho các nhân viên để giữ an toàn cho những con vật của chúng tôi», - ông Alex German, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ thú y của Sở thú Oakland cho biết.

Nhà phát triển vaccine là công ty Zoetis đã gửi chế phẩm miễn phí cho hàng chục vườn thú của nước Mỹ. Trong quá trình nghiên cứu điều chế vaccine các chuyên gia đã áp dụng kinh nghiệm tích luỹ nhiều năm trong việc phát triển các loại vaccine khác chống coronavirus cho mèo, chó cũng như đại gia súc.

Vaccine đầu tiên dành cho vật nuôi

Trước đó Sputnik đã thông báo rằng Nga là nước đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine ngừa coronavirus dành cho vật nuôi. Chế phẩm này nhận được tên gọi là «Carnivac-Cov».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала