Ở Azerbaijan nêu ra nguyên nhân có thể gây ra vụ nổ ở Biển Caspi

CC BY 2.0 / Ninara / IMG_5651Biển Caspi
Biển Caspi - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo dữ liệu sơ bộ, một núi lửa bùn đã phun trào ở Biển Caspi, Công ty Dầu khí nhà nước Azerbaijan (SOCAR) đưa tin.

Trước đó, nguồn tin cho biết sau vụ nổ ở khu vực Azerbaijan tại Caspi một giàn khai thác đã bốc cháy.

"Không có tai nạn nào xảy ra trên các giàn khoan ngoài khơi và các cơ sở công nghiệp nằm dưới sự quản lý của SOCAR, công việc vẫn tiếp tục như bình thường. Có nghi ngờ rằng nguyên nhân của vụ nổ trên biển là do núi lửa bùn phun trào", - thông báo của SOCAR cho biết.

Bộ Sinh thái và Tài nguyên Azerbaijan thông báo đang điều tra về vụ nổ. Về phần mình, Bộ Tình trạng Khẩn cấp nói thêm rằng bộ này không ghi nhận các sự cố xảy ra đối với cơ sở hạ tầng và các công trình dầu khí ở Biển Caspi.

​Về phần Công ty Vận tải biển Caspi của Azerbaijan cũng tuyên bố rằng không có vụ nổ nào xảy ra trên các tàu thuyền trong khu vực của Azerbaijan trên Biển Caspi.

​"Trên mạng xã hội có những đồn đoán rằng sự cố ở Biển Caspi có liên quan đến một vụ nổ trên tàu chở dầu. Do những thông điệp như vậy thường làm cho mọi người nhầm lẫn, chúng tôi xin lưu ý rằng không có vụ nổ nào xảy ra trên bất kỳ con tàu nào của Công ty Vận tải biển Caspi của Azerbaijan", - tuyên bố của công ty nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала