Sĩ tử đội mưa, khấn máy tính, smartphone để cầu đỗ đạt

© Ảnh : TTXVN - Thành ĐạtCác sĩ tử "đội nắng" vẫn tuân thủ đeo khẩu trang đến dâng hương vái vọng bên ngoài cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Các sĩ tử đội nắng vẫn tuân thủ đeo khẩu trang đến dâng hương vái vọng bên ngoài cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Những ngày vừa qua, không kể thời tiết oi bức hay mưa to gió lớn, nhiều phụ huynh cùng sĩ tử đã đổ về Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Phủ Tây Hồ để cầu may trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Những ngày cuối tuần nắng gắt, oi bức không làm nao núng bước chân của rất đông sĩ tử và gia đình đổ về các chốn linh thiêng. Như đã thành thông lệ, trước mỗi kỳ thi quan trọng như chuyển cấp, tốt nghiệp, nhiều thí sinh ở Hà Nội đã đi đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn hay Phủ Tây Hồ để cầu may mắn, đỗ đạt, khi chỉ còn vài ngày nữa là bước vào kỳ thi quan trọng.

Học sinh trường THPT Võ Nhai, Thái Nguyên ôn tập trong điều kiện lớp học không bố trí quá 20 người. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2021
Các địa phương sẵn sàng tổ chức thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7-8/7

Dù các điểm di tích của Hà Nội vẫn đóng cửa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhưng các thí sinh vẫn không ngần ngại đến trước cổng các di tích để đặt lễ, dâng hương vái vọng từ bên ngoài.

Lực lượng chức năng đã có mặt để giám sát, nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế trong mọi hoàn cảnh.

Bao trùm những nơi này là bầu không khí trang nghiêm, thành kính, xen lẫn khói hương nghi ngút, một vài người tranh thủ hóa vàng.

Sáng 5/7, bất chấp cơn mưa nặng hạt kèm gió lớn, nhiều phụ huynh vẫn tháp tùng con em đến các địa điểm trên để khấn vái.

Chị Phạm Thu H. chia sẻ khi đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám cầu may cho con:

“Do năm nay đang dịch Covid-19 nên tôi thành tâm là chính. Tôi tâm niệm là "phúc đức tại mẫu", làm đúng cái tâm của người mẹ. Chuẩn bị đến kỳ thi, tôi động viên con tập trung để ôn cho tốt. Lần này tâm lý tôi khá thoải mái bởi dù gì cũng có nhiều sự lựa chọn hơn, hy vọng con không đỗ trường top 1 thì cũng đỗ trường top 2”.

Thí sinh Mai A. bộc bạch sau khi thành tâm thắp hương tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám:

“Hôm nay em cùng các bạn tới Văn Miếu thắp hương, hy vọng rằng bản thân sẽ luôn bình tĩnh trong cuộc thi này. Cho đến thời điểm hiện tại, em đã ôn tập các kiến thức khá kỹ càng, tuy nhiên, thi cử khó nói trước được điều gì”.
© Ảnh : TTXVN - Thành ĐạtNhiều phụ huynh cùng sĩ tử "đội nắng" đến trước cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám để vái vọng, cầu mong may mắn, đạt điểm cao
Sĩ tử đội mưa, khấn máy tính, smartphone để cầu đỗ đạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Nhiều phụ huynh cùng sĩ tử "đội nắng" đến trước cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám để vái vọng, cầu mong may mắn, đạt điểm cao

Đồ lễ vật cúng bái cũng rất phong phú: hoa quả, hoa tươi, nến hương, tiền vàng, bánh kẹo… Thậm chí, một số em dâng cả máy tính, bút viết, smartphone để cầu may mắn, làm bài thi tốt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 7/7 và 8/7. Hơn 1 triệu thí sinh sẽ phải hoàn thành 4 bài thi gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Các bài thi đều theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận.

Các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 hoặc ở khu phong tỏa, cách ly xã hội sẽ dự thi vào đợt hai. Dự kiến, ngày 26/7 sẽ công bố điểm thi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала