Hoa Kỳ cho rằng NATO không có cơ may nào trong cuộc chiến với Nga ở Biển Đen

© Sputnik / Vasiliy BatanovTàu khu trục "Đô đốc Grigorovich"
Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong bài viết đăng trên The National Interest, chuyên gia Mark Episkopos cho rằng việc Nga tăng cường sức mạnh trong khu vực Biển Đen khiến NATO không hề có cơ may nào để mong giành chiến thắng trong trường hợp cuộc xung đột tiềm ẩn có thể xảy ra.

«Phương Tây hiểu rõ tổn thất định mệnh của mình trong cuộc chiến này»

Tác giả bài báo dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo đó Thế chiến III sẽ không bắt đầu ngay cả khi các tàu Nga đánh chìm ​​khu trục hạm Defender của Anh.

Giao lưu trực tuyến với Tổng thống Nga Vladimir Putin 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2021
Ông Putin nói rằng vụ việc với tàu khu trục Anh ở Biển Đen là một sự khiêu khích
«Sự vững tin của Putin có thể hoàn toàn đúng chỗ», - quan sát viên nhận xét.

Theo lời Episkopos, quy chế của Crưm chính là cơ sở của tình hình bất ổn hiện nay ở Biển Đen. Chẳng hạn, Kiev cùng với một số nước phương Tây đang thực hiện những bước đi mang tính biểu tượng để khẳng định sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, tiến hành các cuộc tập trận gần lãnh hải Nga ở Biển Đen. Về phần mình, Điện Kremlin phản ứng ngày càng cứng rắn trước những hành động khiêu khích này.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng sau khi sáp nhập Crưm, Nga không ngừng củng cố Hạm đội Biển Đen. Cụ thể, Hạm đội đã nhận được ba khinh hạm mang tên lửa nâng cấp «Đô đốc Grigorovich», cũng như mấy tàu ngầm diesel-điện thuộc đề án 636 «Varshavyanka».

Tàu khu trục USS Thomas Hudner (DDG 116) của Mỹ băng qua Đại Tây Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2021
NATO bên cạnh biên giới Nga: Thêm một tàu chiến Hải quân Mỹ tiến vào Biển Đen

Cơn đau đầu của NATO

Tên lửa hành trình siêu thanh «Zircon» và tên lửa đạn đạo Kh-47M2 «Kinzhal» đang hạn chế khả năng của các nhóm tác chiến tàu sân bay thuộc Hải quân Hoa Kỳ tấn công sâu vào nội địa lãnh thổ Nga, chuyên gia này kết luận.

Ngoài ra, lực lượng NATO không thể trông mong vào sự hỗ trợ trong khu vực.

Chuyên gia Mark Episkopos kết luận rằng Nga đang sở hữu mọi phương tiện để tiến hành chiến dịch hiệu quả chống lực lượng của khối Liên minh ở Biển Đen, tuy nhiên không có kịch bản nào của cuộc xung đột có thể, thậm chí cả những ám chỉ về dấu hiệu chiến thắng của Liên minh cũng không hề có.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала