Hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT cả nước tới điểm thi làm thủ tục

© Ảnh : TTXVN - Lê Thanh TùngViệc tăng cường phun khử khuẩn tại các điểm thi được ngành y tế phối hợp thực hiện
Việc tăng cường phun khử khuẩn tại các điểm thi được ngành y tế phối hợp thực hiện - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước tới điểm thi làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế và chỉnh sửa thông tin thí sinh nếu có sai sót. Các hội đồng thi đã được tập huấn và sẵn sàng cho các tình huống bất thường.

Không được đến muộn quá 15 phút

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các thí sinh khi làm thủ tục dự thi phải có căn cước công dân, giấy báo thi để nhận thẻ dự thi. Khi nhận thẻ dự thi, nếu thấy sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên thì thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời.

Các sĩ tử đội nắng vẫn tuân thủ đeo khẩu trang đến dâng hương vái vọng bên ngoài cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Sĩ tử đội mưa, khấn máy tính, smartphone để cầu đỗ đạt

Nếu bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thì sinh phải báo ngay cho trưởng điểm thi để xử lý.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ gồm các môn thi: Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Theo quy chế thi, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Với các buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của giám thị hành lang. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Các thí sinh sẽ làm bài môn Ngữ văn vào sáng 7/7, Toán vào chiều 7/7; các bài thi tổ hợp vào sáng 8/7 và Ngoại ngữ vào chiều 8/7. Thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Hơn 11.500 thí sinh dự kiến thi đợt 2

Theo số liệu của Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT tính đến ngày 5/7, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, 11.551 thí sinh tại 39 tỉnh, thành phố chưa thể thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Trong đó, tổng số thí sinh mắc Covid-19 trên toàn quốc là 45 em (TP.HCM có 27 thí sinh); tổng số F1 là là 362 thí sinh; tổng số F2 là 337 thí sinh.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở trong khu vực phong tỏa sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Những thí sinh F0, nếu được công bố khỏi bệnh trong thời gian tới, vẫn có thể đăng ký dự thi đợt 2.

© Ảnh : TTXVN - Võ Văn DũngChủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công
Hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT cả nước tới điểm thi làm thủ tục  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công

Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu thí sinh F2 tại các tỉnh, thành có nguyện vọng tham gia thi đợt 1, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh sẽ quyết định cho phép các em dự thi hay không. Bộ GD&ĐT khuyến khích các tỉnh thực hiện, nếu có điều kiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh F2.

Trường hợp không đủ điều kiện dự thi đợt 1, đến thời điểm thi đợt 2 lại mắc Covid-19 (F0), tức vẫn không thể tham dự kỳ thi này, các thí sinh sẽ được xét đặc cách. Điều kiện là phải xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 đạt từ khá trở lên. Trường hợp này tương tự với những em bị ốm đau, tai nạn, có việc đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không thể dự thi tại hội đồng thi đã đăng ký, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở xem xét việc tiếp nhận để tổ chức thi cho các thí sinh chuyển đến từ hội đồng thi khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала