Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Mỹ chuyển sự chú ý từ Biển Đông sang Biển Hoa Đông

© Ảnh : U.S. Navy/Joe BishopBiển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay do thám của Mỹ đã thực hiện ít chuyến bay hơn trên Biển Đông trong tháng 6 và chuyển sự chú ý của họ sang Biển Hoa Đông, South China Morning Post đưa tin, trích dẫn kết luận của trung tâm phân tích South China Sea Strategic Situation Probing Initiative (SCSPI).

Theo SCSPI, có 36 chuyến bay trên Biển Đông như vậy đã được ghi nhận trong tháng 6, ít hơn hai lần so với hồi tháng 5.

Tàu khu trục tên lửa Benfold  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Trung Quốc sẵn sàng đáp trả trước việc gia tăng hoạt động quân sự của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương

Trong khi đó, Mỹ đã cử 22 máy bay đến Biển Hoa Đông, kể cả chiếc Boeing E-3 Sentry, máy bay trinh sát chiến lược Boeing RC-135, và các máy bay không người lái MQ-4C và RQ-4.

Đâu là nguyên nhân khiến hoạt động của Mỹ ở Biển Đông giảm sút?

"Hoạt động quân sự của Mỹ ở Biển Đông giảm mạnh cũng có thể là do các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mà Nga tiến hành ngoài khơi Hawaii vào giữa tháng 6, đã làm chệch hướng chú ý của lực lượng tình báo Mỹ" - "South Tea Morning Post" ghi nhận.

Theo SCSPI, quân đội Mỹ cũng đang hoạt động tích cực hơn xung quanh Đài Loan. Các nhà quan sát đề cập đến chuyến bay của máy bay tuần tra chống ngầm Mỹ P-8A, cất cánh từ đảo Okinawa của Nhật Bản, bay qua eo biển Đài Loan từ bắc vào nam. Đây là chuyến bay đầu tiên như vậy kể từ khi P-8A được triển khai ở Tây Thái Bình Dương vào năm 2013.

Ngoài ra, ba thượng nghị sĩ Mỹ trước đó đã đến thăm Đài Loan trên máy bay quân sự C-17A thay vì máy bay dân sự. Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa lên án bước đi này và một ngày sau đó đã tiến hành cuộc tập trận đổ bộ ngoài khơi bờ biển đông nam Trung Quốc, tờ báo cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала