Nga hứa sẽ đáp trả cứng rắn nếu Mỹ có các bước đi không thân thiện

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington phải hiểu rằng những nỗ lực tiến hành đối thoại với Moskva trên thế mạnh chắc chắn sẽ thất bại, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Rakyat Merdeka của Indonesia.

Đó là lời bình luận của ông về những lời thuyết giảng và đòi hỏi của phía Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh song phương ở Geneva.

“Những nỗ lực tiến hành đối thoại với chúng tôi trên thế mạnh chắc chắn sẽ thất bại ngay từ ban đầu - chúng tôi sẽ đáp trả những hành động không thân thiện một cách cứng rắn và kiên quyết ”, - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết

Theo Ngoại trưởng Lavrov, Tổng thống Vladimir Putin chỉ rõ rằng trong tất cả các lĩnh vực chỉ có thể đạt kết quả được thông qua việc tìm kiếm sự cân bằng lợi ích chấp nhận được với cả hai bên trên cơ sở ngang bằng nhau một cách nghiêm ngặt. Tại cuộc hội đàm không có ý kiến phản đối nào, nhưng ngay sau khi đàm phán kết thúc, các quan chức Mỹ, bao gồm cả những người đã tham dự cuộc gặp Geneva, lại bắt đầu tiếp tục những bài “thuyết giảng” trước đây với nỗ lực gấp đôi, và cũng bắt đầu đưa ra các đòi hỏi kèm theo những lời đe dọa gây sức ép mới đối với Nga, Ngoại trưởng Lavrov nói thêm.

Cờ Hoa Kỳ và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Nga nêu điều kiện để xóa Mỹ khỏi danh sách các nước không thân thiện

Trong khi đó, bản thân cuộc gặp của các nhà lãnh đạo hai nhà nước lại diễn ra theo một chiều hướng khác, ông nhấn mạnh.

"Theo ý kiến của chúng tôi, hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ được tổ chức một cách thẳng thắn và mang tính chất công việc. Chúng tôi đã thảo luận chi tiết về tình hình công việc song phương, trao đổi quan điểm về ổn định chiến lược, kiểm soát vũ khí và xung đột khu vực", - ông Lavrov noi.

Ông lưu ý rằng "thông qua việc trao đổi ý kiến một cách có nguyên tắc, các bên đã thể hiện mong muốn hiểu biết lẫn nhau".

Theo Bộ trưởng Nga, có thể coi kết quả chính của hội nghị thượng đỉnh "mặc dù khiêm tốn, nhưng vẫn là một bước tiến hướng tới việc khôi phục quan hệ bình thường giữa hai nước chúng ta", sự bình thường mà "chúng tôi tin chắc rằng không thể có được nếu không có sự tôn trọng lẫn nhau và tính đến lợi ích của nhau".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала