Ngày Độc lập Mỹ biến thành cuộc tàn sát đẫm máu

© AFP 2023 / Eduardo Munoz Alvarez/Getty ImagesPháo hoa trong lễ kỷ niệm Ngày Độc lập Hoa Kỳ ở New York
Pháo hoa trong lễ kỷ niệm Ngày Độc lập Hoa Kỳ ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Đăng ký
Trong kỳ nghỉ cuối tuần, trùng với Ngày Độc lập của Mỹ, cuộc tàn sát đẫm máu thực sự đã diễn ra trên đất nước này. Daily Mail, trích dẫn dữ liệu từ nhóm nghiên cứu Gun Violence Archive, nơi theo dõi bạo lực ở nước này, đã nêu tên số người chết.

Hậu quả của 379 vụ nổ súng là 142 người chết.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị Tổng thống ở Washington, Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Ông Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ ngăn chặn "dịch bệnh bạo lực vũ trang" ở nước này

Sự gia tăng các vụ giết người trong những ngày nghỉ lễ ở Mỹ

Hầu hết các vụ việc này được ghi nhận ở Chicago - 92 trường hợp nổ súng được phát hiện ở đó, khiến 16 người chết, 76 người khác bị thương.

Ở vị trí thứ hai là Philadelphia, nơi cuối tuần qua có 7 người thiệt mạng, 17 người bị thương và 21 người khác bị thương trong các cuộc xung đột khác nhau.

Đồng thời, theo Fox News, 21 sự cố đã được xác định tại New York từ ngày 2 tháng 7 đến ngày 4 tháng 7, nạn nhân là 26 người. Năm ngoái, cùng ngày này có  30 công dân bị thương trong 25 vụ sử dụng súng. CNN lưu ý rằng vào năm 2021, số lượng tội phạm như vậy tăng đáng kể trong toàn thành phố - so với năm ngoái, con số này đã tăng 40%.

Chuyên gia Gun Violence Archive lưu ý rằng trong sáu tháng qua, tại Mỹ đã ghi nhận​ xu hướng gia tăng đáng báo động về tội phạm bạo lực có sử dụng vũ khí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала