TP.HCM: Khách hàng đến siêu thị ngồi chơi, nhân viên lên đơn, đi chợ hộ

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Thị Bích HuệTrung tâm thương mại, siêu thị chủ động tăng cường đội ngũ nhân viên, liên tục đưa hàng lên kệ, tăng thời gian phục vụ đặc biệt vào các ngày cuối tuần
Trung tâm thương mại, siêu thị chủ động tăng cường đội ngũ nhân viên, liên tục đưa hàng lên kệ, tăng thời gian phục vụ đặc biệt vào các ngày cuối tuần - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Ngày 5/7, một số siêu thị Co.opmart tại TP.HCM đã thí điểm hình thức mua sắm mới: mô hình “Pick & Ship”, nghĩa là ngồi một chỗ để nhân viên siêu thị tư vấn và mua giùm. Theo nhà bán lẻ này, hình thức phục vụ mới sẽ giúp giảm đến 80-90% nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm.

Phương pháp mua sắm an toàn, tiện lợi

Thay vì phân luồng, chia nhóm và điều tiết số lượng khách vào bên trong mua sắm, mới đây một số siêu thị tại TP.HCM đã thí điểm hình thức phục vụ cố định để ngăn ngừa lây lan Covid-19 trong thời buổi dịch bệnh.

Khách hàng khi đến siêu thị sẽ được bố trí ngồi tại các khu vực sảnh thoáng, giữ khoảng cách an toàn. Sau đó, nhân viên Co.opmart sẽ tư vấn danh mục hàng hóa, chủ động soạn hàng luôn cho khách hoặc khách hàng có thể tự lên danh mục các món hàng cần mua. Sau khi nhận “order”, nhân viên siêu thị sẽ “đi chợ hộ”: tự tìm và chọn mua món hàng theo đơn hàng của khách.

Siêu thị Vinmart. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
TP.HCM: nhiều chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nhập lượng hàng gấp 3

Tại quầy tính tiền, nhân viên siêu thị sẽ nhận hàng cho khách. Toàn bộ nhân viên siêu thị bắt buộc phải đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn. Thậm chí, ngay cả lịch làm việc cũng được bố trí chéo tránh tiếp xúc giữa các ca, nhân viên khu tự chọn và sảnh không được tiếp xúc trực tiếp nhau.

Khách hàng đến một số cơ sở trong chuỗi siêu thị này, giờ đây chỉ việc ngồi chơi, chờ đợi, sau đó nhận hàng và thanh toán ngay tại chỗ hoặc về nhà đợi siêu thị giao hàng đến.

Phương thức này giúp hạn chế gần như tuyệt đối tụ tập đông người tại các quầy thu ngân, ước tính hạn chế 80-90% nguy cơ lây chéo giữa các khách hàng cùng đi siêu thị vì họ không thể tiếp xúc với nhau. Một số khách hàng đến các siêu thị nói trên có chút bỡ ngỡ nhưng cũng nhanh chóng hợp tác để được siêu thị phục vụ.

Đại diện Saigon Co.op cho biết hiện có 7 siêu thị tham gia và bắt đầu thực hiện mô hình “Pick & Ship”, đó là: Co.opmart Nguyễn Bình (Nhà Bè), Co.opmart Hùng Vương (Q.5), Co.opmart Đỗ Văn Dậy (Hóc Môn), Co.opmart Tô Ký (Q.12), Co.opmart Vĩnh Lộc B (Bình Chánh), Co.opmart SCA Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) và Co.opmart SCA Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp).

Dự kiến, số lượng siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… tham gia mô hình này sẽ tiếp tục tăng để nâng cao mức độ phòng, chống dịch tại hệ thống phân phối lương thực, thực phẩm chính yếu của TP.HCM. Đây là phương thức bán hàng nhu yếu phẩm tương đối mới, được đánh giá là khá sáng tạo, thích ứng với tình hình diễn biến bệnh dịch phức tạp hiện nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала