"Vả gẫy răng": Chuyên gia quân sự bình luận về các hành động khiêu khích ở Biển Đen

© OGL v1.0 / Shaun Roster / Royal Navy Tàu tuần tra Trent của Anh
 Tàu tuần tra Trent của Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Đăng ký
Nga sẵn sàng đáp trá tất cả mọi hành động khiêu khích ở Biển Đen, London cần phải lắng nghe tín hiệu này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố. Chuyên gia quân sự Dmitry Litovkin cũng bày tỏ quan điểm rằng Anh đã rút ra được cho mình kết luận phù hợp.

Phát biểu về vụ việc với tàu khu trục Defender của Anh, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng Biển Đen không phải là nơi dành cho các hành động khiêu khích, London cần phải nghe thấy tín hiệu từ Tổng thống Nga và phải hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của tình hình với vụ vi phạm Biên giới Nga.

Thuyền trưởng dự bị Dmitry Litovkin lưu ý rằng Biển Đen đang trở thành một trong những địa bàn đối đầu toàn cầu của phương Tây chống Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
"Chúng tôi có quyền ném bom". Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng về vụ việc với tàu khu trục Anh
"Những lời khiêu khích ngày càng trở nên thường xuyên hơn, dần dần có thể lớn lên như quả cầu tuyết. Rõ ràng là không thể làm ngơ trước chuyện này, phải đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Chúng tôi có thể áp dụng biện pháp cực đoan, vả vào miệng.

Hành động của tàu khu trục Anh và máy bay trinh sát của Mỹ tất nhiên không chỉ là khiêu khích, họ còn thực hiện nhiệm vụ quân sự để “khai mở” hệ thống phòng thủ bờ biển Nga, khiêu khích các hệ thống vô tuyến và tên lửa của chúng tôi” - ông Dmitry Litovkin nói.

Tuy nhiên, ông Dmitry Litovkin tin rằng Vương quốc Anh và Mỹ đã rút ra kết luận khác.

"Họ đã có hình dung về việc Nga sẽ hành động như thế nào trong tình huống tương tự. Quân nhân của chúng ta đã cho thấy họ sẵn sàng sử dụng vũ khí, hành động quyết đoán và mạnh mẽ. Và đây là một tín hiệu cho Vương quốc Anh và Mỹ. Những người này đã có được khái niệm rằng nếu điều gì đó xảy ra thì họ có thể nhận đòn tên lửa” – ông Dmitry Litovkin kết luận.

Vụ việc xung quanh khu trục hạm Defender của Anh

Ngày 23 tháng 6, tàu khu trục Defender của Anh đã vượt qua biên giới quốc gia Nga gần Crưm và đi vào vùng lãnh hải của Nga.

Tàu Defender phải rời đi sau khi lực lượng tuần tra biên giới nổ súng cảnh cáo, và chiếc Su-24M thực hiện ném bom cảnh báo dọc theo đường đi của khu trục hạm Vương quốc Anh.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала