- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Lào bày tỏ lời cảm ơn sự giúp đỡ của LB Nga trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19

© AFP 2023 / Mladen AntonovViêng Chăn, Lào.
Viêng Chăn, Lào. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lào vô cùng biết ơn Nga vì sự giúp đỡ để chống lại sự lây lan của coronavirus COVID-19, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith cho biết tại Viêng Chăn trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov.
"Tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Lào, đang phải đối mặt với sự bùng phát COVID-19. Trong bối cảnh đó, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân và Chính phủ Lào về sự hỗ trợ thường xuyên từ LB Nga: thiết bị y tế và thuốc men cần thiết để ngăn chặn đại dịch COVID-19 trong nước, bao gồm cả vắc xin ngừa coronavirus", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao CHDCND Lào phát biểu.

Hiện tại Nga và Lào đang hoàn tất các cuộc đàm phán về việc cung cấp cho Lào vắc xin ngừa coronavirus Sputnik V của Nga, Moskva cũng đang xem xét đề nghị của lãnh đạo quốc gia châu Á này về việc cung cấp một phần số vắc xin nói trên dưới dạng viện trợ nhân đạo, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết.

Cung cấp vắc xin Sputnik V cho nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2021
Nga chuyển lô vắc xin Sputnik V cho Lào

"Lào đã ban hành các tài liệu cần thiết cho việc sử dụng vắc xin Sputnik V vào tháng 3 năm nay, hiện Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga với các đối tác Lào đang hoàn tất đàm phán về việc cung cấp vắc xin tới đây, tới CHDCND Lào", - ông Lavrov cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Lào Saleumxay Kommasith.
"Chúng tôi đang xem xét đề nghị của ban lãnh đạo Lào về việc cùng với nguồn cung cấp thương mại, một phần vắc xin nói trên sẽ được gửi tới đây theo hình thức viện trợ nhân đạo", - Bộ trưởng Lavrov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала