Mỹ nhầm móng trạm phong điện của Trung Quốc là hầm tên lửa

© Flickr / Jeff Kubinacánh đồng năng lượng gió
cánh đồng năng lượng gió - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Các chuyên gia Mỹ đã nhầm móng trạm phong điện ở Trung Quốc với hầm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tờ Nhân dân Nhật báo dẫn lời các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết.

Các phương tiện truyền thông Mỹ đã viết về cái gì?

Trước đó, tờ Washington Post dẫn lời các chuyên gia đưa tin, Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng hơn 100 hầm tên lửa ở Ngọc Môn thuộc tỉnh Cam Túc. Ấn phẩm đề cập đến các hình ảnh vệ tinh do các nhà nghiên cứu ở California nghiên cứu, qua đó dường như có thể thấy 119 cấu trúc giống hệt nhau có chứa các yếu tố tương tự như những hình ảnh các cơ sở tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân mà Trung Quốc đã có. Các chuyên gia gọi bước đi như vậy của Trung Quốc là dấu hiệu cho thấy khả năng Bắc Kinh mở rộng đáng kể tiềm năng hạt nhân của Trung Quốc, đất nước, mà theo Washington Post, đã sở hữu từ 250-350 vũ khí hạt nhân. 

Trung Quốc đã tổ chức một cuộc diễu binh nhân kỷ niệm lần thứ 90 Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Mỹ kêu gọi Trung Quốc hành động để giảm thiểu rủi ro hạt nhân

Ý kiến sai lầm

"Gần đây, các phương tiện truyền thông Mỹ cho rằng theo hình ảnh vệ tinh, các chuyên gia đưa ra kết luận rằng 119 hầm chứa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đang được xây dựng ở Ngọc Môn thuộc tỉnh Cam Túc. Trên thực tế, những “hầm chứa tên lửa” này là móng cho các tuabin gió” – tờ báo viết.

Chuyên gia Trung Quốc giải thích, tên lửa Dongfeng 41 được phóng từ bệ phóng di động, chứ không phải từ hầm phóng sử dụng bệ phóng tĩnh.

Ông cũng lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên một vụ ồn ào như vậy xảy ra ở Mỹ. Năm 1985, Mỹ đã nhầm các tòa nhà thổ lâu truyền thống ở tỉnh Phúc Kiến với các hầm chứa tên lửa.

Đọc thêm: Trung Quốc phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng của boongke chống hạt nhân ở Mỹ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала