Người đứng đầu WHO cảnh báo về giai đoạn rất nguy hiểm của đại dịch

© REUTERS / Lim Huey TengMọi người xếp hàng để tiêm phòng ở Kuala Lumpur, Malaysia.
Mọi người xếp hàng để tiêm phòng ở Kuala Lumpur, Malaysia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thế giới đã bước vào một giai đoạn rất nguy hiểm của đại dịch coronavirus, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết.

Theo ông, hiện nay ở những nước có công cụ để chống lại virus - trước hết là vắc xin, đang nới lỏng các hạn chế.

"Trong khi đó, các quốc gia không được tiếp cận với các phương pháp điều trị hiệu quả đang phải đối mặt với làn sóng nhập viện và tử vong. Điều này trầm trọng hơn do các chủng virus mới", - người đứng đầu WHO nói tiếp.

Theo ông Ghebreyesus, lối thoát duy nhất trong tình huống này là phân phối công bằng cho các quốc gia các kit xét nghiệm, vắc xin, thuốc men và thiết bị bảo hộ.

Tổng giám đốc của Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Người đứng đầu WHO tuyên bố cần một hiệp ước quốc tế để chống đại dịch
“Đây không phải là việc chế tạo tên lửa, mà cũng không phải là hoạt động từ thiện. Đây là bảo vệ sức khỏe cộng đồng một cách sáng suốt đáp ứng lợi ích của toàn thể mọi người”, - ông nói thêm

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh rằng có hy vọng về những thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, cụ thể là chương trình phân phối vắc xin COVAX. Ông kêu gọi các nước tăng cường nỗ lực theo hướng này.

Hệ thống COVAX quốc tế

COVAX là một cơ chế quốc tế do WHO phối hợp với Liên minh Toàn cầu về vắc xin và miễn dịch (GAVI) và Liên minh đổi mới sáng tạo sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh phát động để hỗ trợ việc sản xuất và mua sắm (vắc xin). Theo các điều khoản của chương trình, các quốc gia có thu nhập cao trả tiền mua vắc xin, thông qua đó trợ cấp cho các quốc gia được gọi là đối tượng được tài trợ.

Theo WHO, kể từ đầu đại dịch đến nay đã có khoảng 184 triệu trường hợp nhiễm coronavirus đã được ghi nhận trên khắp thế giới, gần 4 triệu bệnh nhân đã tử vong. Trong 24h qua, số người mắc tăng 326 nghìn người, số người tử vong tăng 6347 người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала