Người Nhật tức giận trước cuộc diễn tập bắn tên lửa của Nga

© Sputnik / Vitaliy AnkovУчения в Японском море
Учения в Японском море - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo Nhật Bản Sankei Shimbun mới đây đã đăng một bài viết về cuộc diễn tập bắn tên lửa theo kế hoạch của Nga ở Biển Nhật Bản.

Nga tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Nhật Bản

Trước đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết các cơ quan chức năng nước này đang theo dõi chặt chẽ hoạt động quân sự của Nga ở khu vực biên giới và kêu gọi Moskva đảm bảo đầy đủ an toàn cho hoạt động của tàu thuyền Nhật Bản trước tin tức về cuộc diễn tập tên lửa theo kế hoạch. Theo ông Kato, Nga đang lên kế hoạch tập trận ở vùng biển Nhật Bản trong các ngày 7-9/7.

Như đã nêu trong bài báo của Sankei Shimbun, Nga đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở Biển Nhật Bản, cụ thể là sau khi thực hiện các chuyến bay tuần tra chung của các tốp máy bay ném bom Nga và Trung Quốc trên vùng biển này vào tháng 7 năm kia và tháng 12 năm ngoái, cũng như việc triển khai hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa trên quần đảo Kuril.

Bài viết đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ độc giả Nhật Bản qua các bình luận trên Yahoo News Japan.

Phóng tên lửa chống hạm siêu thanh từ tàu tên lửa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Nga bắt đầu tập trận quy mô lớn ở Biển Nhật Bản

"Cần phải báo thù!"

"Đã đến lúc chấm dứt những giấc mơ về hiệp ước hòa bình với Nga. Nhiệm vụ cấp bách bây giờ là tăng cường tiềm lực quân sự của chúng ta ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Biển Nhật Bản và Biển Okhotsk. Cần phải tăng chi phí quân sự của chúng ta lên 5% GDP, đóng tàu chiến, máy bay chiến đấu và tàu ngầm mới! " - người dùng có nick satan thúc giục.
"Nga nói rằng họ chỉ diễn tập bắn tên lửa trong khu vực Biển Nhật Bản. Trên thực tế, sợ rằng cả các thành phố ven biển của Nhật - Niigata, Kanazawa, Maizuru - cũng sẽ được lấy làm mục tiêu?" - kvx hỏi.
"Cần phải trả thù Nga! Nhật Bản đã làm đúng khi cử quan sát viên của mình tới cuộc tập trận quân sự Sea Breeze của NATO và Ukraina ở Biển Đen", - hy3 nói.
"Lẽ ra phải cấm người Nga bắn diễn tập như vậy! Chúng ta sao lại có các chính trị gia yếu ớt đến thế?" - uen hỏi.
"Chính phủ chúng ta rồi lại sẽ tỏ ý “lấy làm tiếc” đây. Nhật Bản đang biến thành một chú gà con đáng thương!" - usa nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала