Tính chất xảo quyệt của biến chủng Ấn Độ là gì?

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTrong bệnh viện của Trung tâm Quốc gia mang tên Pirogov, được lập ra để tiếp nhận bệnh nhân COVID
Trong bệnh viện của Trung tâm Quốc gia mang tên Pirogov, được lập ra để tiếp nhận bệnh nhân COVID - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủng virus coronavirus Ấn Độ có một đặc điểm đáng kể là sau một thời gian khỏe lên khoảng ngày 7-8 kể từ khi mắc bệnh, bệnh nhân có thể phải nhập viện, bác sĩ bệnh truyền nhiễm Yevgeny Timakov cho biết.

Biến chủng Delta "đánh lừa" hệ thống miễn dịch

“Chúng tôi hiểu rằng nếu bỏ qua tình huống khởi phát bệnh và không được điều trị ban đầu, thì khả năng cao là bệnh nhân có thể phải nhập viện sau một thời gian khỏe lên khoảng 7-8 ngày sau khi mắc bệnh, vì biến chủng Ấn Độ có thể vượt qua các rào cản miễn dịch của chúng ta” – ông Timakov nói tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh ở Nga.

Theo bác sĩ chuyên khoa, cơ thể thường không cảm nhận chủng Ấn Độ là bệnh lây nhiễm thực sự và hệ thống miễn dịch không phản ứng kịp thời. 

Điều trị bệnh nhân COVID-19 trong bệnh viện tạm thời VDNKh ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Khoảng 90% bệnh nhân COVID-19 ở Moskva bị mắc biến chủng Ấn Độ

WHO cảnh báo

WHO cảnh báo rằng các chủng coronavirus hiện đang "chiến thắng trong cuộc đua với vắc-xin". Người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết về tình trạng thiếu oxy và thuốc men trầm trọng, dẫn đến "làn sóng tử vong" ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh, đồng thời kêu gọi nhân loại đoàn kết cùng nhau chống đại dịch.

Quan chức WHO kêu gọi các nước G-20 hành động khẩn cấp trong việc ngăn chặn đại dịch bằng cách "cung cấp các phương tiện cần thiết để tăng cường sản xuất và phân phối công bằng các công cụ y tế."

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng nhắc lại mục tiêu của WHO: đạt được mức độ tiêm chủng toàn dân ở tất cả các quốc gia là 10% vào tháng 9, 40% vào cuối năm nay và 70% - vào giữa năm sau. 

© REUTERS / Laurent GillieronNgười đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tính chất xảo quyệt của biến chủng Ấn Độ là gì? - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Đọc thêm: Ca tử vong đầu tiên do biến chủng Delta Plus được ghi nhận ở Ấn Độ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала