Tổng thống Haiti bị ám sát trong cuộc tấn công vào dinh thự

© REUTERS / Jeanty Junior AgustinTổng thống Haiti Jovenel Moise
Tổng thống Haiti Jovenel Moise - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã tử thương khi những đối tượng chưa rõ tung tích tấn công vào dinh thự riêng của nhà lãnh đạo. Tin này thông báo trong tuyên bố của Thủ tướng Haiti Claude Joseph.

Theo lời Thủ tướng, nguyên thủ quốc gia bị một vết thương do trúng đạn. Ngoài ra, đệ nhất phu nhân Haiti cũng bị thương do hậu quả của vụ tấn công.

UPD: Đại sứ Haiti tại Hoa Kỳ Edmond Bokshi nói với Reuters rằng phu nhân của Tổng thống Haiti bị ám sát Jovenel Moise đang trong tình trạng nguy kịch và được sơ tán đến một bệnh viện ở Miami.

Thủ tướng cam đoan rằng tất cả các biện pháp đang được thi hành để đảm bảo sự kế thừa chính quyền không bị gián đoạn và bảo vệ quốc gia. 

© AP Photo / Rebecca BlackwellTổng thống Haiti Jovenel Moise với phu nhân
Tổng thống Haiti bị ám sát trong cuộc tấn công vào dinh thự - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Tổng thống Haiti Jovenel Moise với phu nhân

Tuyên bố của Chính phủ

Kênh truyền hình France-24 dẫn văn bản thông điệp của Chính phủ Haiti. 

«Lúc khoảng 1 giờ sáng ngày 7 tháng 7, một nhóm người không rõ danh tính, trong đó có mấy đối tượng nói tiếng Tây Ban Nha, đã tấn công vào tư dinh của Tổng thống nước Cộng hòa Haiti và làm ông tử thương», - thông cáo của Chính phủ cho biết.
«Kịch liệt lên án hành động tàn ác, vô nhân đạo và man rợ này, chính phủ Haiti kêu gọi các cư dân bình tĩnh và cam đoan rằng tình hình đảm bảo an ninh đang nằm trong tầm kiểm soát của quân đội và cảnh sát», - thông cáo nêu rõ. 
© AP Photo / Dieu Nalio CheryTổng thống Haiti Jovenel Moïse và phu nhân Martin có Thủ tướng Joseph Jouthe tháp tùng trong một nghị lễ
Tổng thống Haiti bị ám sát trong cuộc tấn công vào dinh thự - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Tổng thống Haiti Jovenel Moïse và phu nhân Martin có Thủ tướng Joseph Jouthe tháp tùng trong một nghị lễ

Không phải là vụ mưu sát đầu tiên

Đây không phải là cố gắng mưu sát đầu tiên nhắm vào ông Jovenel Moïse, nhậm chức Tổng thống năm 2017. Vào ngày 17 tháng 10 năm 2018, trong nghi lễ kỷ niệm 212 năm ngày mất của người sáng lập Nhà nước và anh hùng dân tộc của Haiti là Jean-Jacques Dessalines, nguyên thủ quốc gia Haiti đã bị bắn. Tổng thống Moïse bị thương nhẹ và được sơ tán đến nơi an toàn. Ba vệ sĩ bị thương

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала