Việt Nam tiếp nhận hơn 97.000 liều vaccine Pfizer/BioNtech đầu tiên

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhPfizer
Pfizer - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Sáng 7/7, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ Y tế chính thức tiếp nhận 97.110 liều vaccine Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech. Đây là lô đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vaccine của hãng dược phẩm này trong năm 2021.

Việt Nam mong muốn Pfizer sớm chuyển giao công nghệ

Tới sự buổi lễ tiếp nhận có Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam Christopher Klein, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và Tổng giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam John Paul Pullicino.

Vắc xin COVID-19 Pfizer. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Vaccine Pfizer sắp về Việt Nam?

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết từ tháng 9/2020, khi vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNtech đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, Bộ Y tế và Pfizer đã làm việc về kế hoạch hợp tác phát triển, cung ứng vaccine cho Việt Nam. Với trên 20 cuộc họp và nhiều văn bản trao đổi, đàm phán trong hơn 10 tháng qua, ngày 7/6, hai bên đã hoàn tất ký kết hợp đồng cung ứng vaccine.

“Bộ Y tế đánh giá cao và cảm ơn Pfizer thời gian qua đã tích cực đào tạo, hướng dẫn để Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận và sử dụng vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech. Sau đúng một tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng cung ứng vaccine, hôm nay chúng ta vui mừng cùng nhau chào đón lô vaccine đầu tiên, dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên để đưa vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNtech đến người dân Việt Nam, góp phần trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”, ông Nguyễn Quốc Cường phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh mong muốn Pfizer bảo đảm tiến độ cung ứng 31 triệu liều vaccine trong năm 2021, đồng thời xem xét cung cấp bổ sung khoảng 20 triệu liều cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam trong thời gian tới.

Đại biên lâm thời Đại sứ quán Mỹ đánh giá đây là tín hiệu của niềm hy vọng rằng chúng ta có thể cùng nhau chiến thắng được đại dịch Covid-19 để bảo vệ nền kinh tế, giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường. Ông cho biết chống lại đại dịch là ưu tiên quốc tế của Chính phủ Mỹ.

Chính phủ Mỹ đã cam kết cung cấp hàng tỷ USD cho cơ chế COVAX facility và hỗ trợ hàng trăm triệu liều vaccine cho các quốc gia, trong đó có 2 triệu liều vaccine Moderna sẽ về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

© AFP 2023 / Tiziana FabiVaccine của Pfizer.
Việt Nam tiếp nhận hơn 97.000 liều vaccine Pfizer/BioNtech đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2021
Vaccine của Pfizer.

Về phía Pfizer, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam John Paul Pullicino khẳng định lô vaccine Pfizer về Việt Nam hôm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cung cấp 31 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam. Pfizer đã cùng Bộ Y tế làm việc không mệt mỏi để có thể cung ứng vaccine cho Việt Nam sớm nhất.

“Ngay từ đầu chúng tôi đã cam kết với Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ cung ứng vaccine một cách công bằng nhất. Pfizer tin tưởng vào khả năng có thể đáp ứng và cung cấp vaccine Pfizer an toàn cho công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam”, ông Nam John Paul Pullicino nói.

Dự kiến trong tháng 7 sẽ có thêm các lô vaccine của Pfizer về Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала