Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Baghdad bị bắn tên lửa

© AP Photo / Hadi MizbanKhu vực Vùng Xanh tại Baghdad (Iraq)
Khu vực Vùng Xanh tại  Baghdad  (Iraq) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống báo động tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở thủ đô Baghdad của Iraq đã kích hoạt, hệ thống phòng thủ tên lửa trong khu vực phái đoàn ngoại giao đã ứng phó lại vụ tấn công, kênh truyền hình Al-Ghad thông báo.

Trong khi đó một nguồn tin trong cơ quan an ninh nói với hãng tin Shafaq rằng hệ thống phòng thủ tên lửa tại đại sứ quán đã được kích hoạt do nghi ngờ sự xuất hiện của một vật thể không xác định trên bầu trời khu vực cơ quan đại diện ngoại giao, có thể là một máy bay không người lái.

Cổng thông tin Baghadtoday cho biết người ta nghe thấy một số tiếng nổ trong "vùng xanh", nơi có trụ sở nhiều cơ quan chính phủ và cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài.

Sau đó, kênh truyền hình Al-Ghad đưa tin có hai quả rốc két (tên lửa) bắn vào đại sứ quán, hệ thống phòng không đã bắn hạ được một quả, quả còn lại rơi bên ngoài “vùng xanh" được canh gác chặt chẽ của Baghdad.

"Vùng xanh" của Baghdad, cũng như sân bay quốc tế, nơi tiếp giáp với sân bay quân sự, thường xuyên là mục tiêu của các cuộc tấn công tên lửa từ các bệ phóng tự tạo. Ngoài ra, các căn cứ quân sự nước ngoài trên lãnh thổ Iraq cũng hay phải hứng chịu những vụ bắn tên lửa như vậy. Trong hầu hết các trường hợp, những sự cố đó không dẫn đến thương vong cho người dân và thiệt hại đáng kể nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала