Vì sao không thể tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh?

© Ảnh : Đồng Đăng Giao, 2016 Nghệ sĩ Hoài Linh.
Nghệ sĩ Hoài Linh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Đăng ký
Mới đây, Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã có phản hồi chính thức về đề nghị tước danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của nghệ sĩ Hoài Linh sau lùm xùm với bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa ban hành công văn trả lời bà N.T.T.H về đơn đề nghị của bà này gủi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, yêu cầu xem xét, thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh.

Không có cơ sở tước danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nghệ sĩ Hoài Linh không vi phạm quy định pháp luật để bị tước danh hiệu NSƯT.

Trước đó, trong đơn của mình, bà N.T.T.H đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền tước danh hiệu NSƯT đối với danh hài Hoài Linh, với lý do nghệ sĩ này đã chậm trễ trong việc giải ngân hơn 13 tỷ đồng các nhà hảo tâm quyên góp cho đồng bào lũ lụt miền Trung.

Tờ 500.000 đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Lộ diện nhân viên làm lộ sao kê tài khoản Hoài Linh, bị MB Bank xử lý kỉ luật cao nhất

Sau khi xem xét nội dung đơn kiến nghị, Thanh tra Bộ có ý kiến cụ thể. 

Theo Văn bản của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng.

Cụ thể, “cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng văn bản đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án tử hình hoặc phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước''.

Cho đến nay nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định nêu trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nêu rõ.

CC BY-SA 3.0 / Huyền Trân / Hoài LinhNghệ sĩ hài Hoài Linh.
Vì sao không thể tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh? - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Nghệ sĩ hài Hoài Linh.

Hoài Linh: Từ danh hiệu NSƯT đến lùm xùm với bà Phương Hằng

Nghệ sĩ Hoài Linh (tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh - diễn viên kịch nói thuộc Sân khấu kịch Nụ Cười Mới), là một trong số 25 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSƯT lần thứ 8 - năm 2015. 

Ngân hàng Quân đội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2021
Thấy gì qua việc Ngân hàng Quân đội điều tra sao kê tài khoản ngân hàng của Hoài Linh?

Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ hải ngoại được xét tặng danh hiệu NSƯT.

"Tôi thật sự xúc động khi nhận được tin này. Đây là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả như tôi. So với sự cống hiến của nhiều anh chị em nghệ sĩ khác, tôi thấy mình còn mới mẻ, chưa nhiều thành tựu”, nghệ sĩ Hoài Linh bày tỏ.
“Tuy nhiên, việc được UBND TP.HCM tín nhiệm, đề cử này cũng là niềm hạnh phúc, tiếp thêm lửa yêu nghề để tôi tiếp tục phấn đấu không ngừng cho nghề nghiệp cũng như công tác đào tạo, dìu dắt các diễn viên trẻ khác", nghệ sĩ Hoài Linh vui mừng chia sẻ về vinh dự này thời điểm đó.

Gần đây, danh hài vướng phải lùm xùm trong việc chậm giải ngân số tiền hơn 13 tỷ đồng do quyên góp từ nhà hảo tâm để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung vào cuối năm ngoái trong vụ việc lùm xùm với nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng.

Theo lý do mà phía Hoài Linh đưa ra, nguyên nhân chậm trễ là do dịch bệnh Covid-19, và nghệ sĩ đã có kế hoạch thay mặt nhà hảo tâm đi ủng hộ đồng bào miền Trung rồi lại phãi hoãn.

Ngoài ra, danh hài cũng lấy lý do phải điều trị bệnh trong thời gian vừa qua. Dù được một số người thông cảm nhưng cũng có nhiều ý kiến phản đối và cho rằng, những lý do trên chỉ là “ngụy biện”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала